Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệỨng dụng AR của Apple sẽ giúp bạn tìm ra vị trí...

Ứng dụng AR của Apple sẽ giúp bạn tìm ra vị trí đỗ xe của mình

Theo PhoneArena, Apple gần đây đã áp dụng công nghệ AR lên một ứng dụng mới, hỗ trợ đắc lực cho các chủ sở hữu phương tiện giao thông.

Trước đó, Apple cũng từng ra mắt một ứng dụng hỗ trợ đỗ xe mang tên ARKit – ứng dụng dùng GPS để định vị xe của bạn. Nhưng công nghệ mới của PinDrive sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về thứ mà các nhà phát triển ứng dụng làm được với AR API. AR – Augenmented Reality – là một tính năng cho phép bạn sử dụng máy ảnh và màn hình điện thoại để đặt các vật thể ảo vào thế giới thực, và bạn có thể quan sát nó qua một cặp kính đặc biệt.

Về phần PinDrive, ứng dụng sẽ giúp bạn tìm xem chiếc xe của mình đang đỗ ở đâu. Vậy nó hoạt động như thế nào? Khi bạn đỗ xe, hãy lùi một vài bước ra xa chiếc xe, sau đó khởi động PinDrive, chỉnh camera điện thoại vào chiếc xe và “ghim” vị trí của nó. Sau đó, khi bạn muốn tìm xem xe mình đang đỗ ở đâu, mở PinDrive và xem bản đồ thực tế của ứng dụng. Bạn sẽ thấy chiếc ghim ban nãy ở đâu đó – đó là nơi bạn đã đỗ xe.

Tất nhiên, loại ứng dụng này không phải lần đầu tiên xuất hiện, trước đó chúng ta cũng đã có ARKit. Nhưng giải pháp dùng GPS của nó thật sự đã quá cũ, và PinDrive với giải pháp AR sẽ mang lại độ chính xác cao hơn. Hiện tại ứng dụng này đã có mặt trên App Store, nhưng nó chỉ hoạt động trên các thiết bị iOS 11. Nếu bạn có một chiếc iPhone hay iPad đang chạy iOS 11, hãy thử dùng ứng dụng này xem sao nhé.

Trần Vũ Đức

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới