Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự‘Vẫn có người tìm đến tôi để vá trinh’

‘Vẫn có người tìm đến tôi để vá trinh’

Mất đi màng trinh, nhiều phụ nữ tự ti, sợ đối phương không hiểu mình nên tìm đến các cơ sở y tế để tân trang vùng kín.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp (Hà Nội) cho hay cùng với nhu cầu thẩm mỹ ngoại hình, tân trang vùng kín hiện cũng rất phổ biến. Bởi không phải người phụ nữ nào cũng có “cô bé” như ý.

Thậm chí, nhiều người chỉ 30-35 tuổi nhưng bộ phận này lão hóa như trung niên. Điều này khiến họ bị ám ảnh, mất tự nhiên, không còn sự thăng hoa trong cuộc sống.

Ngược lại, với sự phát triển của xã hội, quan niệm hiện đại hơn, nhu cầu vá trinh hiện nay giảm rõ rệt. Thời điểm năm 2013-2014, bác sĩ Dung từng vá trinh cho 4-5 phụ nữ một ngày.

“Khi phụ nữ tự chủ hơn, không còn phụ thuộc vào đánh giá của đàn ông về đạo đức thông qua màng trinh, người ta không cần tìm tới để thực hiện kỹ thuật này. Tuy nhiên, đáng buồn là không phải tất cả, vẫn có người tìm đến tôi để vá trinh. Hiện nay, mỗi tháng, tôi vẫn vá trinh cho 1-2 người”, bác sĩ Kim Dung kể.

Chuyên gia chia sẻ khi tiếp nhận bệnh nhân, bà luôn lắng nghe và hỏi về lý do. Đa phần phụ nữ tìm tới bác sĩ xuất phát từ sự mặc cảm, tự ti của bản thân.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp (Hà Nội). Ảnh: HQ.

P.T.P. (ở TP.HCM) là một trong những bệnh nhân khiến bác sĩ Dung nhớ mãi. Cô từ TP.HCM bay ra Hà Nội bày tỏ mong muốn được vá trinh.

“32 tuổi nhưng cô không yêu ai kể từ khi chia tay bạn trai lúc 20 tuổi. Đó là cô gái xinh xắn, thành đạt. Khi tôi hỏi: ‘Cháu có thấy cần thiết phải làm không khi ở tuổi này cháu hoàn toàn có thể tìm được người hiểu và yêu thương mình, không quan trọng chuyện trinh tiết?’. ‘Cháu chưa tìm ai mà tự bản thân cháu không thể bước ra khỏi sự mặc cảm’ – cô gái trả lời”, bác sĩ Dung kể.

Để giúp bệnh nhân giải tỏa tâm lý, bác sĩ Dung đã vá trinh cho trường hợp này. Một thời gian sau, bà nhận được cuộc gọi của bệnh nhân. Cô tự tin chia sẻ về kế hoạch kết hôn của mình.

Bác sĩ Dung cho biết phụ nữ tự biết cách tìm hiểu thông tin. Họ hiểu rõ việc có cần thiết vá trinh hay không song họ lại sợ sự ích kỷ của đối phương, lo ngại khi không thực sự hiểu nhau, chuyện cũ sẽ bị lôi ra để xúc phạm.

“Cái chính là họ không tự tin để bước tiếp. Nên đôi khi, thủ thuật này như liệu pháp tâm lý giúp họ tự tin hơn khi bước đến hôn nhân”, bác sĩ Dung nói.

Màng trinh là lớp màng nhầy mỏng, nằm cách âm đạo khoảng 2 cm. Nó có nhiều mạch máu nhỏ. Khi bị rách, màng trinh sẽ có hiện tượng máu đỏ chảy ra.

Thông thường, rách màng trinh do hoạt động quan hệ tình dục trong lần đầu tiên. Ngoài ra, màng trinh bị rách cũng có thể do các tác động bên ngoài, vận động mạnh như chơi thể thao, đạp xe, chạy bộ, tập võ, thủ dâm.

Vá màng trinh là thủ thuật ngoại khoa, có tác dụng làm lành lớp da niêm mạc trong âm đạo bằng cách can thiệp các dụng cụ y tế. Quá trình tiểu phẫu này không ảnh hưởng sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Theo bác sĩ, nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị mất màng trinh, không chỉ xuất phát từ việc quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, ngày nay, đàn ông không còn nặng nề chuyện trinh tiết.

“Phụ nữ có quyền tự khám phá bản thân, thậm chí quyền nhầm lẫn. Khi chẳng may nhầm lẫn với một người đàn ông, họ không cần phải gắn bó người đó cả đời. Càng không nên vì chuyện màng trinh mà ám ảnh cả đời”, bà nói.

Chuyên gia cũng khuyến cáo khi tìm tới các dịch vụ tân trang vùng kín, phụ nữ nên chọn cơ sở có uy tín để được kết quả như mong muốn, tránh tiền mất tật mang.

Thuận Anh – Phương Mai

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới