Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựVận động 1,3 tỷ tiền quỹ, hiệu trường một trường THPT ở...

Vận động 1,3 tỷ tiền quỹ, hiệu trường một trường THPT ở TP.HCM bị kiểm điểm

Sở GD&ĐT TP.HCM nghiêm khắc phê bình hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) liên quan việc vận động phụ huynh đóng góp tiền quỹ lên tới 1,3 tỷ đồng.

Chiều 6/10, Sở GD&ĐT TP.HCM ra quyết định xử lý liên quan các khoản thu đầu năm học của trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú), trong đó có phụ huynh thắc mắc khoản thu quỹ gần 1,3 tỷ đồng.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh về những khoản thu đầu năm học 2022-2023 của trường, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh. Đồng thời, Sở GD&ĐT TP.HCM nhận được công văn số 1093 của Ban Nội chính Thành ủy về xử lý phản ánh của cơ quan báo chí liên quan những khoản thu đầu năm học của trường THPT Tây Thạnh.

Vận động 1,3 tỷ tiền quỹ, hiệu trường một trường THPT ở TP.HCM bị kiểm điểm - 1

Trường THPT Tây Thạnh.

Qua báo cáo giải trình của trường kèm thông báo các khoản thu năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT TP.HCM nghiêm khắc phê bình hiệu trưởng trường THPT Tây Thạnh vì chưa thực hiện đúng các quy định hiện hành về quản lý tài chính và các văn bản hướng dẫn thu chi đầu năm của Sở, gây dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến công tác quản lý của ngành.

Đề nghị hiệu trưởng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học chưa đúng quy định.

Cuối tháng 9/2022, nhiều phụ huynh học sinh trường THPT Tây Thạnh phản ứng về một số khoản thu và hình thức thu gộp nguyên năm học trong phiếu báo thu tiền tháng 9 lên đến gần 6,4 triệu đồng/học sinh.

Trong đó, 2 khoản là tiền học 2 buổi và học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, trị giá gần 5 triệu đồng. Trường này không thực hiện theo đúng quy định của Sở GD&ĐT là giãn thời gian thực hiện các khoản thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng thời điểm

Ngoài ra phụ huynh trường này thắc mắc 2 khoản thu khác là tiền quỹ phụ huynh lớp 400.000 đồng/học sinh và tiền quỹ phụ huynh trường 500.000 đồng/học sinh. Nếu vận động thành công và tất cả phụ huynh đều đóng thì riêng quỹ phụ huynh của trường sẽ vào khoảng 1,3 tỷ đồng.

Hà Cường

Nguồn: vtc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới