Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự“VAR là thứ rác rưởi”

“VAR là thứ rác rưởi”

Khoảnh khắc Gabriel Jesus mắng chửi VAR được ống kính truyền hình ghi lại. Tiền đạo người Brazil nổi giận vì bị tước bàn thắng ở phút bù giờ trận Man City 2-2 Tottenham.

Phút 90+3′, Gabriel Jesus đưa bóng vào lưới Tottenham, nâng tỷ số lên 3-2. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver quyết định không công nhận bàn thắng vì bóng đã chạm tay cầu thủ Man City trước khi bay vào lưới. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

CĐV chủ nhà được một phen mừng hụt. HLV Pep Guardiola và nhiều cầu thủ Man xanh rất bực tức với VAR. Điên tiết nhất là Gabriel Jesus, anh lao tới chất vấn và nói như quát vào mặt trọng tài. Trước khi rời đi, Jesus tuyên bố: “VAR là thứ rác rưởi”.

Jesus chất vấn trọng tài. Ảnh: Getty

Theo luật mới, chỉ cần bóng chạm tay cầu thủ tấn công là bàn thắng không được công nhận, không còn chuyện khép tay sát người hay không.

Rời khỏi sân đấu, Gabriel Jesus lên mạng viết tweet: “Hôm nay toàn đội đá tuyệt hay, chúng ta đã ghi bàn quyết định, nhưng…”. Chân sút người Brazil bỏ ngỏ đầy ẩn ý.

Trận này Man xanh áp đảo khi dứt điểm 30 lần, 10 trúng đích còn đối thủ chỉ dứt điểm 3 lần, 2 trúng khung thành trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Spurs cầm chân Man xanh 2-2 tại Etihad.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra tức giận: “Vào tháng 4 năm nay, ở Champions League, Man City cũng dừng bước trước Tottenham ở một tình huống tương tự. Trọng tài và VAR từ chối bàn thắng muộn của chúng tôi. Đây là lần thứ 2 điều này xảy ra. Nó thật sự khó chấp nhận nhưng mọi thứ là như vậy. Chúng tôi cũng thấy Chelsea gặp bất lợi khi Adrian không đứng trên vạch vôi trong loạt sút luân lưu. VAR cần phải thay đổi. Cách mà họ làm việc trong các trận đấu chưa được rõ ràng”.

Bị Tottenham cầm hòa, Man City tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Arsenal 2 điểm.

> Công nghệ VAR được sử dụng trong trường hợp nào?

Theo Kênh 14

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới