Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựVệ tinh Israel công bố thiệt hại Syria sau trận oanh kích

Vệ tinh Israel công bố thiệt hại Syria sau trận oanh kích

Công ty ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) của Israel mới đây đã cung cấp bằng chứng về hiệu quả của trận tấn công được không quân nước này thực hiện.

Ngày 30/6, Công ty ISI đã cung cấp một bức ảnh vệ tinh chụp tại Masyaf, cho thấy toàn bộ 4 bệ phóng của tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-300 của Quân đội Syria trong trạng thái dựng thẳng đứng, cho thấy đã đạt trạng thái sẵn sàng chiến đấu 100%.

Việc S-300 của Syria trực chiến được cho là sẽ khiến Không quân Israel chẳng thể nào tự do đánh phá các mục tiêu trong lãnh thổ Syria như trước nữa, bởi với đạn đánh chặn 48N6E3 tầm xa 250 km thì tiêm kích Israel thậm chí có thể bị bắn hạ từ trên không phận Lebanon.

Thế nhưng có vẻ như Israel chẳng coi đó là một mối đe dọa, bằng chứng là ngay trong đêm 30/6, rạng sáng ngày 1/7, máy bay chiến đấu Israel lại thực hiện cuộc oanh kích dữ dội vào ngày ngoại vi thủ đô Damascus và gây thiệt hại nặng nề.

Tiêm kích Israel tấn công Syria ngay khi biết tin S-300 đã trực chiến đầy đủ

Hành động của Không quân Israel được cho là một phép thử nhằm kiểm chứng năng lực chiến đấu thực sự của tổ hợp phòng không S-300 trong tay Quân đội Syria và có vẻ như họ đã thành công khi S-300 vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Về phía lực lượng phòng không Syria, vẫn như mọi khi họ tuyên bố đã đưa ra phản ứng kịp thời và đẩy lui cuộc tấn công sau khi đã bắn hạ “phần lớn” tên lửa Israel.

Mặc dù vậy Damascus vẫn phải thừa nhận rằng đã để lọt “một vài” tên lửa Israel khiến mục tiêu mặt đất bị hư hại.

Để chứng minh hiệu quả của trận không kích, công ty ISI của Israel tiếp tục cung cấp tấm ảnh vệ tinh mới nhất ghi lại kết quả của trận đánh phá được Không quân nước này thực hiện, cho thấy đối tượng đã bị hủy diệt hoàn toàn.

Ảnh vệ tinh ghi lại kết quả trận tấn công của Không quân Israel hôm 1/7

Theo chú thích trên bức ảnh vệ tinh của ISI thì một kho chứa thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học Syria (SSRC) đặt tại Jamraya, ngoại ô thủ đô Damascus đã bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích diễn ra hôm 1/7.

Kho chứa này có kích thước 12 x 30 m, nó được nhận định là nơi cất trữ vũ khí tiên tiến hoặc nhiều thiết bị đặc biệt khác của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng như đồng minh Hezbollah. Hành động của Không quân Israel vì vậy được nhận định là kịp thời và chính xác.

Như vậy có thể thấy bất chấp S-300 đã đi vào trực chiến, phòng không Syria vẫn chưa có biện pháp đối phó hiệu quả với những trận tấn công được máy bay chiến đấu Israel thực hiện, ngay cả phát tín hiệu cảnh báo sớm cho các tổ hợp phòng không tầm ngắn sẵn sàng phản ứng.

Chí Linh

Theo Baodatviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới