Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệVì chiến tranh thương mại Nhật Bản - Hàn Quốc, Apple có...

Vì chiến tranh thương mại Nhật Bản – Hàn Quốc, Apple có thể sẽ sử dụng màn hình của Trung Quốc

Apple có thể sử dụng màn hình OLED của BOE (Trung Quốc) vì những hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản áp dụng với Hàn Quốc.

Vì chiến tranh thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, Apple có thể sẽ sử dụng màn hình OLED của BOE

Theo GSMArena, việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu vào Hàn Quốc có thể khiến Apple lo lắng. Nó có thể làm gián đoạn việc sản xuất tấm nền màn hình OLED, ảnh hưởng tới cả Samsung và LG. Đây rõ ràng là một tin xấu của Apple khi họ quyết định sử dụng màn hình OLED cho tất cả iPhone phát hành năm 2019.

Đã có tin đồn cho rằng Apple đã thương lượng với nhà sản xuất BOE của Trung Quốc để giảm sự phụ thuộc vào Samsung (đây là công ty đã sản xuất màn hình cho iPhone XS). Japan Display Inc sẽ cung cấp tấm nền OLED nhỏ cho Apple Watch tiếp theo nhưng công ty chưa có năng lực để sản xuất tấm nền OLED lớn. Vì thế, Apple đã dự tính chuyển hướng sang hợp tác với BOE.

BOE là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Huawei Mate 20 Pro và đã tạo ra màn hình gập cho Mate X. Thêm vào đó, BOE đã từng làm màn hình cho iPad và MacBook của Apple Apple (LCD).

Một nguồn tin cho biết 2 cơ sở sản xuất mới của BOE đang chuẩn bị được đưa vào hoạt động: B11 fab vào cuối năm nay và B12 vào năm 2020. 2 cơ sở này sẽ tập trung vào việc sản xuất màn hình OLED linh hoạt.

Bạch Đằng

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới