Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệVì iPhone 5G, Apple chấp nhận trả hàng tỷ USD để "làm...

Vì iPhone 5G, Apple chấp nhận trả hàng tỷ USD để “làm hòa” với Qualcomm

Apple phải trả khoản tiền ước tính 5-6 tỷ USD cộng thêm khoản phí bản quyền 8-9 USD cho mỗi chiếc iPhone được bán ra để hòa giải với Qualcomm.

Apple phải trả cho Qualcomm 5-6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp và thêm 8-9 USD tiền phí mỗi chiếc iPhone

Theo Macrumors, Apple có thể đã trả khoảng 5 đến 6 tỷ USD để giải quyết cuộc chiến pháp lý diễn ra với Qualcomm. Con số này được ước tính bởi nhà phân tích Timothy Arcuri của UBS (thông qua CNBC).

Ngoài ra, Qualcomm có thể nhận từ 8 đến 9 USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra từ Apple. Qualcomm kỳ vọng chỉ số tỷ suất lợi nhuận trên cổ phần (EPS) của công ty sẽ tăng thêm 2 USD sau thỏa thuận này. Trước đây, số tiền mà Apple phải trả là 7,5 USD.

Apple dường như không có lựa chọn nào khác ngoài việc giải quyết tranh chấp với Qualcomm vì họ không tìm được nguồn cung khả thi nào cho chip 5G trên iPhone 2020. Apple ban đầu dự định sử dụng chip Intel, nhưng tin đồn cho thấy Intel không đáp ứng mục tiêu phát triển, dẫn đến căng thẳng giữa Apple và Intel.

Chỉ vài giờ sau khi Apple và Qualcomm công bố thỏa thuận hòa giải, Intel nói rằng họ sẽ rút lui khỏi việc kinh doanh modem điện thoại thông minh 5G để tập trung vào PC và IoT.

Apple phải trả cho Qualcomm 5-6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp và thêm 8-9 USD tiền phí mỗi chiếc iPhone

Không rõ Apple có biết trước kế hoạch của Intel trước khi đạt được thỏa thuận với Qualcomm hay không nhưng dù sao đi nữa, Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng chip Qualcomm cho iPhone trong tương lai.

Ra mắt iPhone 5G vào năm 2020 có thể khiến Apple chậm chân hơn các đối thủ, nhưng mạng 5G từ các nhà mạng của Mỹ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên Apple có lí do để không quá vội vàng.

Sau khi thỏa thuận được công bố, cổ phiếu của Qualcomm đã tăng hơn 38%, đánh dấu một chiến thắng lớn dành cho nhà sản xuất chip đến từ nước Mỹ. Được biết, Apple và Qualcomm đã ký kết hợp đồng với thời hạn lên tới 6 năm, và có thể kéo dài ra nếu mọi chuyện suôn sẻ.

Trong tương lai gần, Apple sẽ phải phụ thuộc vào Qualcomm, nhưng không ít tin đồn cho rằng Táo Khuyết cũng đang tìm cách để tự sản xuất chip modem cho riêng mình. Đến khi đó, Apple sẽ chẳng còn lý do gì để cần đến Qualcomm nữa.

Bạch Đằng

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới