Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủCông NghệVì sao Apple cần ra mắt phiên bản iPhone giá rẻ?

Vì sao Apple cần ra mắt phiên bản iPhone giá rẻ?

Mặc dù iPhone luôn là một trong những smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu nhưng doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này đang sụt giảm, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc.

Theo nhận định của nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, để chống lại sự suy giảm này và giành thêm nhiều thị phần, Apple có thể phải áp dụng một giải pháp quyết liệt: ra mắt iPhone giá rẻ hơn rất nhiều. Ông Gurman cho rằng, tốc độ tăng trưởng doanh số của iPhone đã trì trệ và Apple cần phải thay đổi một điều gì đó. Công ty sẽ phải chấp nhận điều chỉnh lại tỷ suất lợi nhuận để đạt được doanh thu và nhiều thị phần hơn, đặc biệt nếu họ muốn chinh phục các thị trường mới nổi.

Chiếc iPhone giá rẻ được Mark Gurman đề xuất ở mức giá chỉ 250 USD

Chiếc iPhone giá rẻ được Mark Gurman đề xuất ở mức giá chỉ 250 USD

Để làm được điều này, giải pháp mà Gurman đưa ra là một chiếc iPhone trị giá 250 USD. Đây chắc chắn không phải là con đường được cố CEO Steve Jobs lựa chọn, nhưng là cần thiết đối với công ty. Nhà báo nổi tiếng này giải thích rằng Apple có thể bán được smartphone ở mức giá rẻ nếu giảm chi phí sản xuất. Ví dụ, trang bị cho model này màn hình LCD thay vì OLED đắt tiền hơn, cũng như giảm số lượng cảm biến chụp ảnh và sử dụng chip xử lý cũ hơn.

Ông Gurman thậm chí còn đi xa hơn và tuyên bố chiếc iPhone giá rẻ này có thể chỉ được Apple cung cấp ở các thị trường mới nổi để công ty có thể nhanh chóng thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường, giành được thị phần và tất nhiên là tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Cuối cùng, ông Gurman cho rằng Apple đã cố gắng tránh chiến lược này vì sợ làm loãng thương hiệu cao cấp của mình, tuy nhiên một số dấu hiệu gần đây chứng minh rằng công ty đang thay đổi. Tiêu biểu như gần đây, CEO Tim Cook đã có chuyến đi tới Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia và Singapore với hứa hẹn sự gia tăng đầu tư vào các quốc gia này.

Theo Kiến Văn (TNO)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới