Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyVideo đánh giá Yamaha FreeGo: Mạnh hơn và an toàn hơn

Video đánh giá Yamaha FreeGo: Mạnh hơn và an toàn hơn

Dù hình thức không mấy nổi trội nhưng Yamaha FreeGo lại cho khả năng vận hành ấn tượng đi cùng tính năng an toàn hấp dẫn là phanh ABS cùng giá bán 39 triệu đồng.

Yamaha FreeGo có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 mm, kích cỡ lốp trước 100/90-12, lốp sau 110/90-12 cho thấy vành xe dù khá nhỏ nhưng đường kính lốp to hơn mang lại khả năng vận hành êm ái cho FreeGo.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon
Yamaha FreeGo

Phanh trước là đĩa thủy lực, phanh sau tang trống; phuộc trước ống lồng, phuộc sau giảm chấn dầu và lò xo. Xe có trọng lượng FreeGo chỉ 100 kg với bản tiêu chuẩn và 102 kg với bản đặc biệt, bình xăng 4,2 lít.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon
Yamaha FreeGo

Tuy nhiên, điểm đáng nói nhất là chỉ với 39 triệu đồng, FreeGo đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS – trang bị cao cấp mà hiện tại xe ga Honda phổ thông mới chỉ có trên SH và SH mode. Hiện tại giá thấp nhất của SH mode ABS khoảng 65 triệu đồng, tức là gấp rưỡi so với FreeGo.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon
Phanh ABS là trang bị an toàn đánh chú ý của Yamaha FreeGo

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng tính an toàn, đặc biệt trong các điều kiện đường trơn trượt hoặc tốc độ cao. Phanh ABS chỉ được trang bị trên bản đặc biệt, chính vì vậy mà giá bán chênh khoảng 6 triệu đồng với bản tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý khác trên FreeGo phải kể đến hệ thống đèn pha Hệ thống đèn pha và nguyên dàn đầu trước của xe trông hầm hố sử dụng bóng LED. Tuy nhiên, đèn xi-nhan và đèn ban ngày vẫn là bóng halogen.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon

Màn hình LCD đơn sắc với các thông tin kỹ thuật số, từ tốc độ, quãng đường, mức xăng và cường độ dòng điện hiện hữu của ắc quy,… dễ đọc, giúp người lái kiểm soát tốt hành trình và lượng nhiên liệu sử dụng.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon
Màn hình LCD đơn sắc trên Yamaha FreeGo

Hệ thống khóa thông minh trên FreeGo chỉ xuất hiện trên bản đặc biệt, bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng chìa khóa cơ. Hệ thống khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

Bên cạnh đó, ở cả hai phiên bản sẽ có khởi động nhanh với 1 nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn. Trong khi, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System): có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha được áp dụng trên phiên bản FreeGo đặc biệt.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon
Cụm đèn hậu trên Yamaha FreeGo

Các tiện ích khác cũng không thể không kể đến như bình xăng ngoài hay cốp rộng 25 lít chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ, thậm chí chưa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu nếu bạn khéo léo sắp xếp.

Đặc biệt xe còn có cổng sạc cho smartphone, rất hữu dụng cho thời đại công nghệ hiện nay, dù bạn phải mua thêm tẩu tương tự như trên ô tô và cũng không có thêm thiết kế hộc để đồ phụ để đựng nên nếu cần sạc thiết bị sẽ phải đeo thêm cặp hoặc túi. Trong trường hợp người dùng sử dụng xe để chạy dịch vụ hay chạy đường dài, đây thật sự là một tiện ích.

video danh gia yamaha freego manh hon va an toan hon
Yamaha FreeGo có cổng sạc điện thoại tiện dụng

Trái tim của FreeGo là khối động cơ Blue Core 125 phân khối, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, cho công suất cực đại 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

FreeGo bản tiêu chuẩn có 3 màu đỏ, trắng, xanh dương; bản đặc biệt có 3 màu đen nhám, xám nhám và xanh nhám.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới