Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiVideo: Người phụ nữ câu tiền trong hòm công đức ở chùa...

Video: Người phụ nữ câu tiền trong hòm công đức ở chùa Bửu Hải Pleiku

Qua trích xuất camera giám sát của chùa Bửu Hải, cơ quan công an thành phố Pleiku đã bắt tạm giam một đối tượng trộm tiền công đức.

Cơ quan công an TP. Pleiku lấy lời khai của đối tượng trộm cắp tài sản Nguyễn Thị Hồng Loan
Cơ quan công an TP. Pleiku lấy lời khai của đối tượng trộm cắp tài sản Nguyễn Thị Hồng Loan

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Pleiku (Gia Lai, cho biết vừa tạm giữ một người phụ nữ để điều tra hành vi trộm tiền công đức tại một nhà chùa trên địa bàn thành phố. Người bị tạm giữ điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản” là Nguyễn Thị Hồng Loan (SN 1977, trú tại phường 1, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh).

Theo cơ quan điều tra công an TP. Pleiku cho biết, sau khi chùa Bửu Hải (phường Ia Kring) đã có đơn trình báo về việc mất tiền công đức đặt trong chùa. Chùa này cũng đã cung cấp video ghi lại từ camera giám sát có hình ảnh của một người phụ nữ có hành động lạ lấy trộm tiền từ các hòm công đức của chùa vào sáng ngày 5/4.

Cơ quan công an TP. Pleiku cho biết, từ trích xuất nhận dạng của đối tượng trộm cắp tài sản đã yêu cầu các trinh sát khẩn trương rà soát trên địa bàn. Khoảng 15 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện đối tượng có đặc điểm nhận dạng đang ngồi tại một quán cà phê ở TP. Pleiku. Quá trình làm việc, đối tượng này đã thừa nhận hành vi trộm tiền công đức tại ngôi chùa trên đồng thời đưa ra tang vật để thực hiện hành vi trộm cắp.

https://www.facebook.com/GiaLaiNewsCom/videos/655229991597334/

Theo công an TP. Pleiku, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Loan khai nhận đã bắt xe khách từ TP. Hồ Chí Minh lên Gia Lai rồi thuê nhà nghỉ tại TP Pleiku. Sáng 5/4 (tức mùng 1/3 Âm lịch), Loan thuê xe máy của nhà nghỉ chạy đến chùa Bửu Hải từ rất sớm. Hải sử dụng 1 lưỡi cưa sắt rồi dán băng keo 2 mặt lên lưỡi cưa này, sau đó cột một dây dù vào lưỡi lam rồi thả vào bên trong khe hở đặt tiền công đức để “câu” tiền dính vào.

Khoảng 8 giờ sáng, Loan thả lưỡi cưa vào trong hòm công đức của nhà chùa để câu những tờ tiền dính vào lưỡi cưa rồi kéo lên. Chỉ trong vòng khoảng 20 phút, Loan đã trộm tiền tại 3 hòm công đức trong chùa với tổng số tiền trên 2,5 triệu đồng rồi nhanh chóng đi ra khỏi chùa.

Quá trình điều tra, công an TP. Pleiku còn cho biết, năm 2014, Loan từng bị Toà án nhân dân Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 7 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” cũng với thủ đoạn tương tự khi trộm tiền trong hòm công đức của nhà chùa.

Đối tượng này cũng khai nhận, năm 2018, đã vào chùa Bửu Hải lợi dụng một người phụ nữ sơ hở đã trộm ví và điện thoại trị giá khoảng 6 triệu đồng.

Tạ Vĩnh Yên

Theo Baogiaothong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới