Chủ Nhật, 30 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựVĩnh Phúc: Nam sinh bị tàu hỏa cán được xét đặc cách...

Vĩnh Phúc: Nam sinh bị tàu hỏa cán được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Em Phạm Minh Anh (SN 2006, học sinh lớp 12A3, trường THPT Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị tai nạn do tàu hỏa cán. Xét các quy chế, nam sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT.

Vĩnh Phúc: Nam sinh bị tàu hỏa cán được xét đặc cách tốt nghiệp THPT-1

Em Phạm Minh Anh bị tai nạn nguy kịch – Ảnh: BGT

Theo thông tin ban đầu, tối 22/6, nam sinh Phạm Minh Anh trên đường đi học thêm về để chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 không may gặp tai nạn với tàu hỏa khi đang băng qua lối mở dân sinh tại Km 42+700 thuộc xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Ngay sau đó, Minh Anh được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau ca phẫu thuật, nam sinh đã phải bỏ đôi chân, hiện vẫn đang phải điều trị tích cực.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo nhà trường hướng dẫn gia đình hoàn tất thủ tục hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Trả lời báo chí ông Trịnh Văn Mừng, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, cho biết, theo quy chế thi, thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không thể dự thi được đặc cách xét tốt nghiệp THPT.

Em Minh Anh thuộc trường hợp “Thí sinh bị tai nạn trước ngày thi” nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Em Phạm Minh Anh là con một trong gia đình. Sau khi được sự thống nhất của các ban ngành chức năng, nhà trường đã phối hợp cùng gia đình làm hồ sơ xin xét đặc cách để em có bằng tốt nghiệp.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới