Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệVivaldi ra mắt phiên bản trình duyệt Android với khả năng tùy...

Vivaldi ra mắt phiên bản trình duyệt Android với khả năng tùy biến cực cao

Vivaldi, trình duyệt web đến từ một nhóm các nhà phát triển từng tạo ra Opera, là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn muốn tùy biến trải nghiệm duyệt web của mình. Ban đầu chỉ có phiên bản desktop, nay Vivaldi đã mang tinh thần này lên di động với một trình duyệt Android mới ở giai đoạn beta, có thể tải về ngay lúc này.

vivaldi

Vivaldi beta cho Android cung cấp một loạt các tính năng mà có lẽ người dùng Vivaldi hiện tại đã quá quen thuộc. Mỗi khi ở một tab mới, bạn sẽ thây Speed Dials – một lưới các lối tắt và bookmark dẫn đến các website yêu thích, cho phép bạn tổ chức và tùy biến theo ý thích. Nếu bạn muốn dùng một bộ máy tìm kiếm cụ thể mà không cần phải vào trực tiếp website đó, bạn có thể gõ “nickname” của nó vào thanh địa chỉ, ví dụ “d” là DuckDuckGo, và kết quả tìm kiếm của bạn sẽ hiển thị thông qua bộ máy tìm kiếm này. Và bạn sẽ có thể gõ ghi chú mà không cần ứng dụng riêng nữa.

Vivaldi còn cho biết sẽ cho phép bạn đồng bộ bookmark, Speed Dials, mật mã, thông tin tự điền (autofill), và các ghi chú nói trên xuyên nền tảng – tức di động có gì, desktop sẽ có nấy và ngược lại. Hãng khẳng định dữ liệu này sẽ được bảo vệ cẩn mật với mã hóa hai đầu. Tính năng đồng bộ tài khoản của Firefox cũng được mã hóa hai đầu, còn Google chỉ mã hóa hai đầu nếu bạn đặt một mật mã khi đồng bộ (có nghĩa Google không thể thấy bạn đang đồng bộ gì).

vivaldi

Trình duyệt di động Vivaldi beta hiện chưa cung cấp đầy đủ các tính năng như trên desktop – ví dụ, Vivaldi desktop có một tính năng khá hay là xếp chồng các tab vào một tab duy nhất, nhưng trên di động chưa có. Nếu bạn đã chờ Vivaldi lên di động từ lâu, thì ngay lúc này hãy vào Google Play để tận hưởng nhé.

Minh.T.T

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới