Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựVợ chồng dù hạnh phúc đến đâu, cũng phải đối mặt với...

Vợ chồng dù hạnh phúc đến đâu, cũng phải đối mặt với 3 ‘khủng hoảng’ khốc liệt sau

Hôn nhân không phải con đường bằng phẳng, trải đầy màu hồng hạnh phúc. Vợ chồng dù viên mãn đến đâu, cũng phải đối mặt với 3 ‘khủng hoảng’ khốc liệt sau.

Vợ chồng dù hạnh phúc đến đâu, cũng phải đối mặt với 3 'khủng hoảng' khốc liệt sau Ảnh 1

Hãy biết hài lòng với những gì mình có, và tìm cách tháo gỡ nút thắt của mình.

Khủng hoảng số 1: Cảm thấy chán nhau

Cuộc sống hôn nhân không rải đầy mật ngọt, rực rỡ màu hồng như thủa yêu nhau. Ngày nào cũng gặp, sẽ giảm đi xúc cảm nhung nhớ. Nhiều gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng, những lời yêu “có cánh”, hẹn hò lãng mạn, món quà bất ngờ sẽ dần dần giảm đi.

Để rồi một ngày bạn nhận ra, bủa vây quanh mình là hiện thực trần trụi, với bao lo toan vất vả. Người bạn đời từng nồng nàn yêu thương năm nào, giờ gặp mặt chỉ là những tiếng thở dài thiểu não mà thôi. Đây là một cuộc khủng hoảng đau đầu.

Thế nhưng, đừng đứng núi này trông núi kia. Nên nhớ mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà một cảnh. Hãy biết hài lòng với những gì mình có, và tìm cách tháo gỡ nút thắt của mình. Đừng thất vọng khi người kia không được hoàn hảo, bởi nhân vô thập toàn, hãy biết chấp nhận và bao dung, sẽ tạo nên một gia đình hạnh phúc. Nên nhớ, khi sóng gió qua đi, bến bờ bình yên chắc chắn sẽ tìm đến.

Khủng hoảng số 2: Bất đồng quan điểm

Hôn nhân là sự kết hợp của hai cá thể khác biệt nhau: từ tính cách, lối sống và sở thích. Thậm chí ngày nào cũng gặp, bạn sẽ nhận ra những lỗi lầm, thiếu sót của đối phương. Để rồi từ đó sinh phiền lòng, hậm hực. Thế nhưng, đây là khủng hoàng mà cặp vợ chồng nào cũng đều gặp phải. Thay vì cứng nhắc, trốn tránh hay im lặng khi mâu thuẫn xảy ra, hãy học cách bao dung, chấp nhận, thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, cùng nhau tìm ra hướng giải quyết. Nên nhớ, đắng sau những ngày mưa dầm dề, sẽ là nắng ấm an nhiên

Khủng hoảng số 3: Không hài lòng về bạn bè của đối phương

Vợ chồng dù hạnh phúc đến đâu, cũng phải đối mặt với 3 'khủng hoảng' khốc liệt sau Ảnh 2

Giữa chồng và vợ luôn có những mối quan hệ bạn bè ngoài luồng. Thế nhưng, đôi khi những người bạn giao du, lại khiến nửa kia khó chịu, không hài lòng. Muốn hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, tuyệt đối đừng cấm đoán vợ/ chồng mình được kết bạn, giao du. Nếu đó là những người bạn tốt, hãy chấp nhận và tôn trọng họ. Bằng không, nếu đó là người bạn xấu, hãy biết từ từ khuyên giải, nhưng đừng cấm đoán. Kẻ xấu sẽ có ngày lộ đuôi cáo, khi đó người bạn đời sẽ tỉnh ngộ, và họ cần một người để dựa vào, không ai khác chính là bạn. Hãy sẵn sàng dang rộng vòng tay để ôm chặt lấy cô/ anh ấy vào lòng. Đừng tạo ra những khủng hoảng không đáng có giữa hai vợ chồng.

Theo Khoevadep

Theo Giáo Dục Và Thời Đại

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới