Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệVợ cũ tỷ phú Amazon cam kết hiến nửa tài sản cho...

Vợ cũ tỷ phú Amazon cam kết hiến nửa tài sản cho từ thiện

Bà MacKenzie Bezos, vợ cũ được chia 35 tỷ USD sau vụ ly hôn ông chủ Amazon Jeff Bezos, hứa sẽ dành một nửa tài sản của mình cho từ thiện.

Theo Bloomberg, ước tính bà Bezos có tài sản trị giá gần 37 tỷ đô la. Bà và ông Bezos đã ly dị vào đầu năm 2019. 

Bà nói bà có một khoản tiền lớn “để chia sẻ” và cho biết thêm trong một tuyên bố: “Cách tiếp cận của tôi đối với hoạt động từ thiện sẽ tiếp tục chu đáo, cần có nhiều thời gian, nỗ lực và sự quan tâm”.

Bà MacKenzie

Bà MacKenzie và chồng trước khi li dị.

Bà tham gia cùng các tỷ phú như nhà đầu tư Warren Buffett và người sáng lập Microsoft Bill Gates trong Giving Pledge. Cam kết được ông Buffett và ông Gates khởi xướng, kêu gọi những người giàu nhất cho đi một nửa hoặc nhiều hơn tài sản của họ.

Giving Pledge (Cam kết cho đi) đã được 204 cá nhân, cặp vợ chồng và gia đình từ 23 quốc gia kí kết. Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg, người sáng lập CNN Ted Turner và giám đốc điều hành giải trí Barry Diller là một trong những người ký đầu tiên vào năm 2010.

Các cam kết trong năm nay đã đến từ tỷ phú quỹ đầu cơ Paul Tudor Jones; Jeremy Grantham, người đồng sáng lập công ty đầu tư GMO của Mỹ; và doanh nhân người Dubai, Sheikh Mohammed bin Musallam bin Ham Al Ameri.

Bà Bezos là một nhà văn viết tiểu thuyết. Hai người quen nhau trong thập niên 1990 khi cùng làm ở công ty tài chính D.E. Shaw ở New York. Họ kết hôn năm 1993, có ba con trai và một con gái.

Hồng Thuý

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới