Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiVợ giám đốc lâm nghiệp chiếm đất rừng: 'Xin cũng ngại'

Vợ giám đốc lâm nghiệp chiếm đất rừng: ‘Xin cũng ngại’

Ông Bình cho rằng, ông thấy rất buồn và ân hận khi để xảy ra việc bà Thủy chiếm đất rừng trồng cây ăn quả, cây công nghiệp.

Ông Dương Thanh Bình – Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ka Nak (thị trấn Kbang, Gia Lai) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào ngày 9/5.

“Lúc mới trồng bà Thủy (bà Lê Thị Thủy, vợ ông Bình) giấu tôi, mãi sau tôi mới biết. Nếu tôi biết trước ngay từ đầu thì có lẽ đã không xảy ra sự việc như thế. Hiện giờ tôi thấy rất ân hận”, ông Bình nói.

Nói về nguồn gốc đất này, ông Bình cho biết, trước đây, diện tích đó là đất trống, người dân tăng gia sản xuất nhưng do nắng nóng không hiệu quả nên người dân bỏ hoang.

Ngoài cây ăn quả bà Thủy còn trồng các loại cây công nghiệp dài ngày như hồ tiêu... Ảnh: Dân Việt
Ngoài cây ăn quả bà Thủy còn trồng các loại cây công nghiệp dài ngày như hồ tiêu… Ảnh: Dân Việt

“Cũng vì bà Thủy nghĩ đơn giản đấy là khu đất bỏ hoang nên mới trồng cây như vậy. Bà ấy giấu tôi bởi bà ấy nghĩ xin cũng ngại. Sau khi bà Thủy trồng cây được hơn 1 tháng thì người ta kiện nên có dừng lại và không chăm bón gì ở đó nữa. Sau khi kiểm tra lại mới biết diện tích đất đó nằm trong quy hoạch nên chúng tôi đã thu hồi lại để trồng rừng”, ông Bình cho biết thêm.

Cũng theo ông Bình, hiện tại số cây đã trồng vẫn để đó, đợi đến mùa mưa ai muốn xin lại thì ông cho vì giờ nhổ bỏ đi cũng rất phí.

Về thông tin ông Bình để đội bảo vệ công ty trồng keo, vị giám đốc này cho rằng: “Đây là do tôi tạo điều kiện trên khoảng đất trống để anh em trồng tăng thêm thu nhập”.

Như báo chí đã phản ánh, từ cuối năm 2017, bà Thủy đã tiến hành lấn chiếm 1,26ha đất (trong đó 0,5ha đất rừng tự nhiên, 0,5ha đất rừng, 0,26 ha đất nông nghiệp thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ka Nak). Bên cạnh đó, chính ông Bình tự ý cho đội bảo vệ công ty trồng keo trên đất rừng với diện tích 1,256ha.

Đến cuối năm 2018, sau khi nhận được đơn tố cáo về việc gia đình ông Bình tự ý lấn chiếm đất rừng để trồng cây ăn quả, cây công nghiệp ngay trên lâm phần của ông Bình quản lý, UBKT Huyện ủy Kbang đã đi thực tế để kiểm tra.

Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Kbang, trong lâm phần do ông Bình quản lý đang có thực trạng ngang nhiên chặt cây rừng, lấn chiếm đất rừng với diện tích khoảng 3,2 ha để trồng cây ăn trái và các cây khác (tại Khoảnh 7, Tiểu khu 124, thuộc Lâm phần của Công ty Ka Nak quản lý, bảo vệ).

Cũng theo kết luận của UBKT Huyện ủy Kbang, năm 2014, khi đo đạc, rà soát và lập bản đồ kiểm kê diện tích rừng thì ông Bình đã tự ý đưa số diện tích bị lấn chiếm trên ra ngoài lâm phần quản lý.

Về việc này, bà Đinh Thị Nghen – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Kbang cho hay: “Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh có sự việc ông Bình sai phạm như nội dung đơn thư người dân tố cáo. Ngay sau đó, cơ quan đã họp và quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng với cá nhân ông Bình. Đồng thời, Huyện ủy đã yêu cầu công ty phải thu hồi diện tích bị lấn chiếm trái phép, trồng tái tạo lại rừng”.

Thu Hoài

Theo Baodatviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới