Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựVới HLV Solskjaer, MU chỉ mới tìm được phần hồn

Với HLV Solskjaer, MU chỉ mới tìm được phần hồn

Trong ngày MU chính thức bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV chính thức, Real Madrid cũng lên kế hoạch xây dựng kỷ nguyên mới với dự án nửa tỷ euro.

MU của Solskjaer là một CLB thất thường, song cũng đầy khí chất. Có thể nói chính khí chất không sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào đã giúp “Quỷ đỏ” trở lại với hình ảnh đáng sợ ngày nào. Sân Old Trafford giờ không còn là nơi dễ đến rồi đi nữa.

Các đội bóng làm khách tới “Nhà hát của những giấc mơ” bắt đầu e dè. MU giờ thi đấu với tinh thần và lối chơi hào sảng. Nhờ điều đó, không ai biết họ sẽ làm được những gì. Ở Paris, đại diện thành Manchester biến điều điên rồ thành cổ tích. Sắp tới là Barca, và ai cũng tin một điều kỳ diện nữa xuất hiện.

Ole Gunnar Solskjær mang trong mình DNA của “Quỷ đỏ”.

“Quỷ đỏ” tìm lại bản năng vốn có

Tuy nhiên, suy nghĩ đó chỉ dành cho kẻ duy ý chí. Trong thời buổi bóng đá kim tiền, thành công gắn liền với các bản hợp đồng “khủng” hoặc nhân tố khác biệt phần còn lại. Real đứng trên đỉnh châu Âu nhiều năm liền nhờ Ronaldo quá xuất sắc, và những vệ tinh xung quanh toàn cầu thủ hay nhất.

Còn ở Premier League, Liverpool và Man City đang trở thành những thế lực mới. Họ đầy tiền, lại sở hữu binh lực hùng hậu. Khi Pep Guardiola không hài lòng với những cầu thủ chạy cánh, ông đem về những tân binh thay thế. Liverpool cũng vậy, họ dám chi 75 triệu bảng để mua trung vệ Virgil van Dijk.

Với Solskjaer, MU chỉ mới tìm được linh hồn “Quỷ đỏ”. Muốn thu về những thành công như Sir Alex Ferguson vĩ đại đã có, Phó Chủ tịch Ed Woodward phải đầu tư mạnh vào đội hình. Từ hàng công tới tiền vệ rồi phòng ngự, không cầu thủ nào của MU bây giờ thật sự khác biệt phần còn lại của thế giới.

Khí chất của MU có thể giúp đội bóng này tạo ra điều kỳ diệu. Song, phép màu không đến 2 lần. Nhìn lại quá khứ, “Quỷ đỏ” của Sir Alex thời hậu Ronaldo vẫn vào tới chung kết Champions League. Đó là nhờ các cầu thủ được truyền tải nguồn cảm hứng từ ông thầy, khiến họ chơi hay hơn.

Song, trước một Barca có Xavi, Andres Iniesta và Lionel Messi quá đẳng cấp, chỉ với khí chất MU là không đủ. Phó Chủ tịch Ed Woodward cần nhìn ra điều đó. Với Ole Solskjaer, “Quỷ đỏ” đã có HLV mang trong mình DNA của đội bóng. Và họ cần nhiều hơn điều đó để cạnh tranh với Liverpool và Man City.

Phó Chủ tịch Ed Woodward phải tăng cường lực lượng cho MU.

MU cần bạo chi

Trong ngày MU chính thức bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV chính thức, Real lên kế hoạch xây dựng kỷ nguyên mới với dự án nửa tỷ euro. Họ muốn đưa Eden Hazard, Kylian Mbappe và Paul Pogba về sân Bernabeu. Ngay cả đội bóng kiêu ngạo như Real lúc này cũng phải bừng tỉnh.

Để vươn tới thành công, “Los Blancos” vẫn cần dàn binh lực hùng mạnh. Chỉ với niềm tin, những giá trị cũ kỹ là quá khứ hào hùng của Luka Modric, Sergio Ramos hay Toni Kroos là không đủ. MU nên nhìn cách làm việc của đại diện thủ đô xứ đấu bò để có phản ứng sao cho phù hợp trong thời gian tới.

Mới đây, cựu HLV Louis van Gaal chê thứ bóng đá của Solskjaer kém hấp dẫn. “Cách MU thi đấu không phải đường lối Ferguson từng áp dụng. Đó là lối chơi phòng ngự, phản công nhanh. Nếu bạn thích thế, cứ tận hưởng đi”. Ông thầy người Hà Lan chẳng sai với bình luận như vậy.

Gareth Bale có thể là bản hợp đồng nâng tầm đẳng cấp “Quỷ đỏ”.

MU của Sir Alex Ferguson ngày xưa trình diễn thứ bóng đá phóng khoáng vì có Ryan Giggs, Dwight Yorke, Ruud van Nistelrooy, Ronaldo, Carlos Tevez hay Wayne Rooney đẳng cấp. Còn giờ, ai dám so sánh Marcus Rashford, Romelu Lukaku hay Anthony Martial với bậc tiền bối?

Trao đổi với Zing.vn, HLV người Anh Dylan Kerr có nói: “Cầu thủ MU bây giờ muốn chiến đấu vì huấn luyện viên. Khí chất “Quỷ đỏ” đã trở lại sân Old Trafford. Trong bóng đá, tầm ảnh hưởng của HLV cũng lớn như đội bóng vậy. Nếu vị thuyền trưởng truyền tải được nguồn cảm hứng đến học trò, họ sẵn sàng nhảy vào lửa để chiến đấu vì ông ấy”.

Solskjær đã khơi lại tinh thần MU cho các cầu thủ. Ông đang dẫn dắt CLB theo phương pháp của Sir Alex Ferguson. MU là đội bóng được sinh ra để chơi tấn công, và điều đó phải được thực hiện bất cứ lúc nào. Đi ngược với triết lý ấy không thể mang đến kết quả tốt đẹp. Sau nhiều năm lạc lối, “Quỷ đỏ” giờ mới trở lại chính mình.

Phó Chủ tịch Ed Woodward đã bước đầu đi đúng hướng trong việc xây dựng lại đế chế MU tại Ngoại hạng Anh. Và người đàn ông quyền lực nhất CLB không nên dừng lại. Đội hình MU vẫn còn khiếm khuyết. Và để bù đắp lỗ hổng ấy, ông Woodward cần tăng cường lực lượng cho đội nhà thật mạnh tay.

Nguyên Trí
Ảnh: Getty Images.

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới