Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ 3 thanh niên bị nước cuốn khi tắm thác:Tang thương bao...

Vụ 3 thanh niên bị nước cuốn khi tắm thác:Tang thương bao trùm phố huyện

Như Báo Gia Lai Điện tử đã đưa tin, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 18-8, nhóm thanh niên gồm: Lê Anh Tuấn (SN 2001, trú tại huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), Nguyễn Thị Hòa Diệu (SN 2002, trú phường Hội Phú, TP. Pleiku), Trần Văn Tài (SN 2000), Bùi Văn Đức (SN 2000), Nguyễn Đình Quang (SN 2000) và Phan Viết Linh (SN 1997, cùng trú tại thị trấn Ia Kha) rủ nhau đi chơi tại một thác nước ở gần làng Mèo, xã Ia Grăng. Đến nơi, một số người trong nhóm xuống thác tắm. Trong lúc tắm, thấy Quang chới với trong dòng nước, Đức và Linh lao đến cứu nhưng bất thành. Cả 3 người đã bị dòng nước hung dữ cuốn trôi.

Sau khi nhận hung tin, UBND huyện Ia Grai đã chỉ đạo lực lượng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) và các gia đình tổ chức tìm kiếm thi thể các nạn nhân tại nơi xảy ra vụ việc. Công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn do nước ở khu vực chân thác chảy rất xiết. Phải đến sáng 20-8, lực lượng tìm kiếm mới vớt được thi thể của 3 nạn nhân. Ông Nguyễn Phi Hùng-Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grăng-chia sẻ: “Khoảng 8 giờ 45 phút ngày 20-8, thi thể 3 em lần lượt nổi tại thác; trong đó, 2 thi thể nổi lên ở ngay khu vực dưới chân thác, thi thể còn lại bị nước cuốn trôi xa vài chục mét và vướng vào dây thép gai được căng trước đó. Lực lượng tìm kiếm đã vớt thi thể các em lên bờ và bàn giao cho cơ quan Công an để khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân đều đề nghị không khám nghiệm tử thi. Đến trưa cùng ngày, thi thể các em đã được bàn giao lại cho gia đình để làm đám tang”.

Đám tang của Linh và Quang. Ảnh: N.T
Đám tang của Linh và Quang. Ảnh: N.T

Từ khi thi thể 3 nam thanh niên được tìm thấy, một không khí tang thương bao trùm thị trấn Ia Kha. Cơ quan chức năng và người dân, họ hàng cùng chung tay phụ giúp 3 gia đình làm đám tang cho các nạn nhân xấu số. Bầu trời mùa mưa u ám cộng với tiếng trống đám tang càng khiến phố huyện Ia Kha thêm thê lương.

Mới đến đầu cổng chào vào trung tâm thị trấn Ia Kha, tiếng trống kèn đám tang từ ngôi nhà của ông Bùi Văn Dương đã vọng ra não nề. Từ lúc hay tin con trai là Bùi Văn Đức bị nước cuốn trôi, gia đình ông Dương luôn cầu nguyện cho con được bình yên. Nhưng không có phép màu nào xảy ra. Trong ngôi nhà xây theo kiểu truyền thống của người Mường chưa tô vữa, họ hàng, bà con lối xóm xúm nhau đỡ đần vợ chồng ông Dương làm đám tang cho con trai. Đau đớn trước việc con trai ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, vợ chồng ông Dương đều khóc đỏ hoe mắt.

Ở gần cuối thị trấn Ia Kha, 2 ngôi nhà của đôi bạn thân Linh và Quang nằm sát vách nhau cũng chìm trong không khí tang thương. Từ ngoài nhìn vào, 2 cỗ quan tài đặt song song với nhau chỉ cách nhau một bức tường rào. “Linh đang làm thuê ở bên Đak Lak. Nó mới về chơi được mấy hôm vì nhớ nhà. Trưa 18-8, nghe nó bảo có bạn lên chơi nên đưa nhau vào thác làng Mèo, gần rẫy nhà tôi ngồi chơi, ăn uống và ngắm cảnh. Có ngờ đâu…”-ông Phan Văn Tịnh (bố của Linh) nghẹn ngào.

Được biết, gia đình Linh thuộc hộ cận nghèo. Gia đình Quang có khá hơn nhưng cũng không là bao. Bố Quang mất từ năm 2009. Mẹ Quang-bà Lê Thị Thủy-phải gồng gánh nuôi 2 con bằng nghề may vá ở chợ thị trấn. Trong đám tang của đứa con trai đầu đang tuổi thanh xuân, bà Thủy ngồi lặng bên cỗ quan tài, đôi mắt đỏ mọng. Nhiều người chứng kiến cảnh ấy không khỏi xót xa thương cảm.

Trưa 20-8, sau khi thi thể 3 nam thanh niên được chở về nhà, người dân ở thị trấn Ia Kha đã đến chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn của các gia đình. “Sau khi xảy ra sự việc, UBND thị trấn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng. Hiện ở các tổ dân phố đều tổ chức quyên góp kinh phí để giúp đỡ 3 gia đình tổ chức đám tang cho con”-ông Lê Công Vinh-Chủ tịch UBND thị trấn Ia Kha-cho hay.

Theo thống kê của UBND huyện Ia Grai, năm 2018, trên địa bàn huyện ghi nhận 7 vụ đuối nước làm 11 người chết, trong đó có 9 trẻ em. Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, huyện ghi nhận 4 vụ đuối nước làm 6 người chết.

NGUYỄN TÚ

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới