Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựVụ 4 người đuối nước ở Bình Thuận: Khách phớt lờ cảnh...

Vụ 4 người đuối nước ở Bình Thuận: Khách phớt lờ cảnh báo sóng lớn

Người dân đã cảnh báo biển động sóng lớn, khu vực nước xoáy nguy hiểm nhưng nhóm du khách vẫn xuống tắm gây ra vụ việc 4 người (gồm nhân viên cứu hộ) tử vong và 2 người mất tích.

Ngày 11/8, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận tiếp tục tìm kiếm hai du khách mất tích trong vụ đuối nước khiến 4 người tử vong vào chiều 10/8 tại bãi biển thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi.

Nhóm du khách bất chấp cảnh báo nguy hiểm

Anh Nguyễn Thành Long, người chứng kiến và tham gia cứu hộ các nạn nhân, cho hay những ngày qua biển động nên sóng rất lớn, có dòng nước xoáy.

Anh Long kể chiều 10/8, anh dẫn người thân xuống biển chơi đã ngăn không cho nhóm du khách tắm vì sóng lớn, nước xoáy nguy hiểm. Lúc này, nhóm du khách bị nạn xuống ngồi cạnh và rủ người thân của anh xuống tắm biển. Tuy nhiên anh tiếp tục ngăn họ cùng người nhà tắm biển.

“Tôi khuyên can sóng biển lớn và có dòng chảy không nên tắm nhưng nhóm du khách bảo đi du lịch mà không tắm biển thì phí lắm”, người đàn ông này nhớ lại.

Khu vực biển xảy ra. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Nhân chứng này kể nhóm du khách khoảng 9 người xuống tắm biển nhưng không mang áo phao. Khi hai người đàn ông bơi ra xa thì bị cuốn vào dòng nước xoáy. Những người tắm gần bờ thấy vậy xông ra cứu thì bị sóng cuốn theo.

Anh Long cho hay tình hình lúc đó rất hoảng loạn, sóng rất lớn nên anh chỉ kịp lao ra cứu được một người thì đuối sức. Những người dân gần đó cùng nhân viên khu resort Đất Lành ra ứng cứu những người còn lại. Anh Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, nhân viên bảo vệ resort Đất Lành) đã thiệt mạng trong lúc tích cực cứu các nạn nhân.

Ông Võ Thanh Dũng, chủ resort Đất Lành, cho biết resort đã cắm biển cấm tắm trong những ngày qua; đồng thời phối hợp với đơn vị tổ chức tour phát loa cảnh báo du khách không được tắm. Dù nhân viên bảo vệ khu resort đã thổi còi cảnh báo, tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống biển nên xảy ra sự việc.

Dồn sức tìm kiếm hai du khách mất tích

Một cán bộ tham gia cứu hộ cho hay sóng lớn nên không thể huy động ca nô ra biển tìm kiếm. Trong khi đó, thời tiết biển động, nước đục gây hạn chế tầm nhìn của thợ lặn.

UBND thị xã La Gi đã có văn bản hỏa tốc gửi các đồn Biên phòng và các địa phương lân cận đề nghị hỗ trợ, mở rộng tìm kiếm hai nạn nhân mất tích.

Cùng ngày, UBND thị xã La Gi tổ chức khen thưởng cho 5 nhân viên bảo vệ của resort Đất Lành tham gia cứu người trong đó có 2 người bị thương; thăm hỏi, chia sẻ đau thương cùng gia đình bảo vệ Nguyễn Minh Tâm bị tử vong trong lúc cứu hộ.

Hiện thi thể các nạn nhân tử vong đã được đưa về gia đình lo hậu sự. Những người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã La Gi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định.

Thời tiết xấu nên công tác tìm kiếm 2 du khách mất tích gặp khó khăn. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Khoảng 11h ngày 10/8, đoàn khách hơn 300 người của Công ty SRITHAI Bình Dương tổ chức tour du lịch tại resort Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi). Đến 17h cùng ngày, một nhóm nhân viên công ty này xuống tắm biển thì bị sóng lớn cuốn trôi.

Người dân địa phương và nhân viên resort đã ra ứng cứu, tuy nhiên, 4 nạn nhân đã tử vong và 2 du khách bị sóng cuốn mất tích.

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có thông báo khẩn gửi đến các khu du lịch, resort ven biển kiểm tra và yêu cầu các đơn vị này nhắc nhở không cho du khách tắm biển trong thời gian biển động mạnh. Sở cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát tăng cường các trang thiết bị, phương tiện cứu hộ; tăng cường nhân viên cứu hộ, cứu đuối sẵn sàng để ứng phó kịp thời.

Resort Đất Lành, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Huỳnh Hải

Theo News.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới