Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựVụ bắt nữ đại gia Thái Bình: Lời kể của phụ xe...

Vụ bắt nữ đại gia Thái Bình: Lời kể của phụ xe bị đánh đập dã man

Ngày 8/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, ở TP Thái Bình) để điều tra hành vi ‘Cố ý gây thương tích’.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, các anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, ở Kiến Xương, Thái Bình) và Nguyễn Đức Dương (SN 1984, ở Đông Hưng, Thái Bình) là phụ và lái xe khách của Cty vận tải Phúc Cường. Sáng 30/3, các anh nhận chuyển 1 gói tài liệu của Cty TNHH Đường Dương từ Thái Bình lên Hà Nội, giao cho một người tên Vân. Do Ngọc Anh và bà Vân không thống nhất được địa điểm nhận nên giao hàng muộn.

Biết việc, Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) – chủ Cty TNHH Đường Dương đã gọi điện đe dọa, yêu cầu anh Ngọc Anh về Thái Bình gặp mình. Tối cùng ngày, anh Ngọc Anh cùng Phạm Văn Quang – người điều hành Cty Vận tải Phúc Cường đến nhà Đường và cũng là trụ sở Cty TNHH Đường Dương tại số 366 đường Lê Quý Đôn (TP Thái Bình). Tại đây, Nguyễn Xuân Đường cùng vợ là Nguyễn Thị Dương đã tra hỏi, đe dọa anh Ngọc Anh.

Sau đó, các bị can đã đánh đập nạn nhân. Ngày 2/4, Ngọc Anh tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình trình báo sự việc. Lực lượng chức năng đã giám định thương tích của Ngọc Anh, cho kết quả nạn nhân bị tổn thương 14% sức khỏe. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam 3 bị can trên vào ngày 7/4.

Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét căn nhà số 366 đường Lê Quý Đôn để điều tra vụ việc với sự tham gia của khoảng hơn 100 cảnh sát. Cảnh sát cũng lập các chốt kiểm soát giao thông quanh khu vực trong quá trình khám xét, thu hút sự chú ý lớn của người dân.

Trả lời về vụ việc, đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho Tiền Phong biết sở dĩ vụ án được khởi tố sau 7 ngày bởi nạn nhân trình báo muộn, 3 ngày sau khi bị đánh mới tố giác đến cơ quan điều tra. Tiếp đến, cơ quan điều tra phải xác định tỷ lệ thương tích của Ngọc Anh mới có thể ra các quyết định tố tụng.

Tòa nhà của gia đình nữ đại gia Nguyễn Thị Dương. Ảnh: Vietnamnet

“Họ tra hỏi, đe dọa tôi. Sau đó, bà Dương, Nguyễn Đức Mạnh (lái xe của bà Dương) và Phạm Ngọc Quý lao vào đánh tôi. Tôi bị vỡ xương hàm, dập mũi”, anh Ngọc Anh thuật lại với Vietnamnet.

“Giờ nằm viện điều trị nhưng tôi rất sợ vì gia đình họ có quan hệ rộng, có tiền”, anh kể trong sợ hãi. Chị L., vợ của anh Ngọc Anh cho biết, từ khi xảy ra sự việc, gia đình phải bố trí người để chăm sóc anh. “Đến nay, chồng tôi có thể nói chuyện nhưng sợ gặp người lạ”, chị nói.

Theo chị L., phía công ty vận tải Phúc Cường trao đổi với gia đình sẽ lo toàn bộ viện phí và các chi phí điều trị khác cho nạn nhân.

Căn cứ kết quả giám định thương tích và các tài liệu, ngày 7/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2, điều 134 bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Dương để điều tra mở rộng. Gia đình anh Ngọc Anh đã có đơn mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Chi Chi (T/h) – Theo Đời sống Plus/GĐVN

Nguồn: Đời sống Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới