Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựVụ bé trai 12 tuổi trộm tiền làm... từ thiện: Địa phương...

Vụ bé trai 12 tuổi trộm tiền làm… từ thiện: Địa phương đã giải quyết hài hòa cả lý và tình

Người bị mất trộm không yêu cầu xử lý, chỉ đề nghị hoàn lại đủ số tiền 18 triệu đồng mà cháu S. đã lỡ dại lấy cắp để… làm từ thiện.

Liên quan đến vụ bé trai 12 tuổi trộm 18 triệu để… làm từ thiện xảy ra trên địa bàn huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, chiều 13-9, ông Phạm Vũ Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi cho hay địa phương đã giải quyết hài hòa cả lý và tình.

Theo ông Hùng, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã mời hai gia đình đến làm việc để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng. Tại đây, phía ông NVH (ngụ ấp Xáng Mới A, người bị mất trộm) chỉ yêu cầu được hoàn lại số tiền 18 triệu đồng.

Vụ bé trai 12 tuổi trộm tiền làm... từ thiện: Địa phương đã giải quyết hài hòa cả lý và tình
Thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) nơi xảy ra vụ trộm hy hữu. Ảnh: PH

Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi cũng tiết lộ khi hay tin, nhiều người ở ba ấp nhận hỗ trợ từ cháu S. đã quy đổi thành tiền, hùn lại gửi cho cháu để hoàn lại cho ông H.

“Số tiền bà con quy đổi được khoảng 7,2 triệu đồng, có một hộ dân đại diện đến đưa lại cho gia đình cháu S. Số tiền còn lại, bà nội cháu hứa mỗi tháng trả 2 triệu đồng cho đến khi đủ số tiền nói trên” – ông Hùng cho biết thêm.

Nói về hoàn cảnh gia đình cháu S., Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi cho hay cháu hiện đang sống cùng bà nội đã lớn tuổi, cha mẹ thì đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương. Riêng cháu S. hiện đã nghỉ học, hàng ngày đi bán bánh cam, bánh da lợn để mưu sinh.

“Ở địa phương cháu rất ngoan hiền, trước đây chưa ghi nhận cháu thực hiện trộm cắp hay quậy phá” – ông Hùng nhận xét.

Một lãnh đạo huyện Châu Thành A cho hay đối với trường hợp cháu S., địa phương sẽ tiếp tục theo dõi và có hướng hỗ trợ, giáo dục không để cháu tái phạm như vụ việc vừa xảy ra.

Như PLO đã thông tin,từ tin báo bị mất trộm 18 triệu của ông H, lực lượng chức năng thị trấn Rạch Gòi đã xác minh và xác định cháu LNS (12 tuổi, ngụ cùng xóm) là thủ phạm.

Khai với công an, cháu S. cho biết trong ba ngày từ ngày 6 đến 8-9, cháu đã lần lượt lấy số tiền là 3 triệu đồng, 6 triệu đồng và 9 triệu đồng. Rồi S đến các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để mua các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, đường, bột ngọt, rau củ. Số hàng hóa này được S. đem phát từ thiện cho các hộ nghèo trên địa bàn ba ấp Xáng Mới, Xáng Mới A và Thị Tứ (thị trấn Rạch Gòi).

Theo ThS Lâm Bá Khánh Toàn, Khoa luật, Trường Đại học Cần Thơ, tính đến thời điểm trộm tiền, S chưa đủ 14 tuổi nên chưa thể xem xét trách nhiệm hình sự, cũng như không thể xử phạt vi phạm hành chính. 

Theo Châu Anh (Pháp Luật TPHCM)

https://plo.vn/phap-luat/da-giai-quyet-on-thoa-vu-be-trai-12-tuoi-trom-tien-lam-tu-thien-1015130.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới