Thứ Hai, 17 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựVụ cháy ở Trung Kính: 3 người xuất viện, cụ bà 84...

Vụ cháy ở Trung Kính: 3 người xuất viện, cụ bà 84 tuổi đang được lọc máu

Liên quan đến những người bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính, 3 nạn nhân đã xuất viện, 3 người còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thông tin từ Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, 3 bệnh nhân trong vụ cháy ở Trung Kính (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) điều trị tại viện này gồm một phụ nữ và hai trẻ em đã xuất viện chiều 25/5.

Chiều 24/5, 3 nạn nhân khác của vụ cháy được chuyển từ Bệnh viện Giao thông vận tải đến Bệnh viện Bạch Mai, một bệnh nhân nặng được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, hai người còn lại điều trị tại Trung tâm Chống độc.

Trong 3 bệnh nhân này, trường hợp nặng nhất là cụ bà 84 tuổi. Bệnh nhân có tình trạng khó thở thanh môn, hít phải nhiều bụi than, nhiễm toan chuyển hóa, tổn thương cơ tim.

Vụ cháy ở Trung Kính: 3 người xuất viện, cụ bà 84 tuổi đang được lọc máu-1

Cụ bà 84 tuổi đang được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực

Bệnh nhân cao tuổi, tình trạng nặng với diễn biến phức tạp nên sáng 24/5 đã được hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và buổi chiều cùng ngày, bệnh nhân đã được chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, đặt ống nội khí quản, thở máy.

PGS.TS Đào Xuân Cơ – Giám đốc Bệnh viện cho biết, do bệnh nhân hít phải bụi than và khói đen nên các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản và hút bụi đờm than đen trong phế quản và phổi. Chiều tối 24/5, bệnh nhân đã được hội chẩn toàn bệnh viện với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các thầy thuốc thống nhất với chẩn đoán: nhiễm độc khí CO, suy hô hấp. Bệnh nhân được chỉ định lọc máu, thở máy.

Hai bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Trung tâm Chống độc là một cặp vợ chồng. Người vợ N.T.X. (30 tuổi) là giáo viên, quê Hòa Bình và chồng N.T.K (35 tuổi) là nhân viên văn phòng, quê Phú Thọ.

Hai vợ chồng mới lấy nhau 1 năm, thuê trọ tại khu Trung Kính được 3-4 tháng. Trong lúc cháy, 2 vợ chồng cố thủ trong nhà tắm khoảng 1 tiếng cho đến khi được giải cứu. Hiện 2 bệnh nhân đều trong tình trạng thở oxy, tỉnh táo có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định đi nội soi tai mũi họng, chụp X.quang, làm xét nghiệm, truyền dịch, truyền kháng sinh.

Vụ cháy ở Trung Kính: 3 người xuất viện, cụ bà 84 tuổi đang được lọc máu-2Vụ cháy ở Trung Kính: 3 người xuất viện, cụ bà 84 tuổi đang được lọc máu-3

Hai vợ chồng là nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc. Ảnh: Thành Dương

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh nhân hít phải bụi than và khói nhiều, có triệu chứng của nhiễm độc như nôn, buồn nôn, nhiễm toan chuyển hóa, ho khạc than hoạt, viêm phổi….

Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, hết toan chuyển hóa, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Ngoài các thuốc giải độc, chiều 25/5 bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị oxy cao áp để dự phòng biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

Rạng sáng 24/5, hai ngôi nhà trên khu đất trong ngõ 119 phố Trung Kính bốc cháy. Do ngôi nhà trong ngõ hẹp nên đội phòng cháy chữa cháy rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Vụ cháy khiến 14 người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Theo Đại Đoàn Kết

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới