Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựVụ lớp học thâm hụt tiền quỹ: Thông tin âm gần 30...

Vụ lớp học thâm hụt tiền quỹ: Thông tin âm gần 30 triệu đồng là không đúng

Qua kiểm tra, Trường THPT Đào Duy Từ xác định, số tiền thâm hụt quỹ của lớp 11D6 trong năm học 2022-2023 là hơn 3,8 triệu đồng chứ không phải gần 30 triệu như thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 25/5, thầy giáo Dương Văn Trai – Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ, thành phố Đồng Hới cho biết, trường đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, liên quan đến thông tin cho rằng, một lớp học của trường này .

Theo đó, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một lớp học âm gần 30 triệu đồng tiền quỹ là không đúng sự thật. Năm học 2022-2023, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6, Trường THPT Đào Duy Từ đã thu theo quy định là hơn 130.000 đồng/học sinh và nguồn tài trợ của các cá nhân được gần 45 triệu đồng.

Vụ lớp học thâm hụt tiền quỹ: Thông tin âm gần 30 triệu đồng là không đúng - 1

Trường THPT Đào Duy Từ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Tiến Thành).

Quỹ trực tiếp chi cho các hoạt động trong học kỳ I gồm: Mua dụng cụ trực nhật; mua bổ sung ghế chào cờ và khóa; mua sách nghề; phô tô các bài tập; hỗ trợ đại hội Chi đoàn; hỗ trợ đội văn nghệ, bóng chuyền nam/nữ thi đấu nhân dịp 20/11; chi thưởng cho học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi văn hóa, học sinh tiên tiến và thưởng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa và thể dục thể thao.

Do các khoản chi trong học kỳ I vượt quá khoản thu nên âm 2,8 triệu đồng. Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6 sau đó cũng đã họp và đề xuất nguồn tài trợ của các cá nhân trong học kỳ II là 500 ngàn đồng. Thời điểm này có 38/45 phụ huynh tham gia và thống nhất 100% mức tài trợ này.

Trong học kỳ II, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6 đã chi các khoản: Liên hoan pizza và trà sữa cho học sinh, mua vật dụng để thi cắm hoa 8/3, mua áo quần cho học sinh nam đá bóng, chi cho học sinh dự thi thanh lịch và tài năng của Đoàn trường tổ chức đợt 26/3 vòng ngoài và vòng trong.

Nếu chi cả khen thưởng học sinh giỏi, học sinh tiên tiến cả năm và học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh cuối năm nữa thì cả năm học âm quỹ là hơn 3,8 triệu đồng.

Tại cuộc họp cuối năm, học sinh lớp 11D6 đề xuất phụ huynh tổ chức liên hoan và dã ngoại. Theo tính toán sơ bộ, dự kiến mỗi học sinh đóng góp 1 triệu đồng. Trong đó đi dã ngoại và bù âm quỹ là 650.000 đồng, 350.000 đồng dành cho suất ăn liên hoan cuối năm.

Chính điều này đã gây hiểu nhầm cho phụ huynh vắng họp (lấy phép tính 650.000 đồng nhân với 45 học sinh) và cho rằng quỹ lớp âm đến gần 30 triệu đồng. Điều này hoàn toàn sai sự thật, vì khoản này thực tế chưa thực hiện.

Vụ lớp học thâm hụt tiền quỹ: Thông tin âm gần 30 triệu đồng là không đúng - 2

Thông tin cho rằng một lớp học âm đến 30 triệu đồng tiền quỹ là không đúng sự thật (Ảnh chụp màn hình).

Hiện Trường THPT Đào Duy Từ đã đình chỉ khoản thu 1 triệu đồng đối với lớp 11D6. Về việc phụ huynh yêu cầu giáo viên chủ nhiệm công khai thu chi tài chính của lớp, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ cho rằng, theo quy định việc này là do ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện, còn giáo viên không có chức năng này.

Về hướng xử lý, trước mắt nhà trường đã yêu cầu giáo viên tường trình toàn bộ sự việc, sau đó nhà trường chỉ đạo một số cá nhân, bộ phận kiểm tra lại một số nội dung để làm rõ.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cho biết, đã nhận được báo cáo của Trường THPT Đào Duy Từ. Sở sẽ xem xét các nội dung, từ đó mới có cơ sở và hướng xử lý vụ việc theo quy định.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới