Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ người đàn ông 2 lần gây tai nạn kinh hoàng ở...

Vụ người đàn ông 2 lần gây tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai: Bị bệnh động kinh

Qua xác minh, tài xế 2 lần lái xe gây tai nạn kinh hoàng đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thăm khám và chẩn đoán mắc bệnh động kinh, mất trí nhớ tạm thời.

Ngày 28-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đang điều tra vụ tai nạn kinh hoàng do ông Đinh Hồng Thiện (SN 1980, trú TP Pleiku) gây ra.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy ngày 28-5-2019, ông Thiện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám và được chẩn đoán mắc bệnh động kinh, mất trí nhớ tạm thời.

Giấy phép lái xe ô tô hạng B2 của ông Thiện được Sở GTVT Gia Lai cấp đầu năm 2019, có giá trị 10 năm.

Theo ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Gia Lai, trước khi sát hạch để được cấp giấy phép lái xe, người dân phải được khám sức khỏe ở các cơ sở y tế có thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận sức khỏe, đảm bảo có thể lái xe.

Vụ người đàn ông 2 lần gây tai nạn kinh hoàng: Bị bệnh động kinh - Ảnh 1.

Chiếc xe tông vào cột cờ của quảng trường trước khi dừng lại

Nếu cơ sở y tế đã xác nhận thì các trung tâm sát hạch lái xe vẫn phải cấp giấy phép lái xe theo quy định. “Những trường hợp bị bệnh động kinh khi lái xe là cá biệt, những người bị bệnh này có thể gây ra nhiều vụ việc không lường trước được trong sinh hoạt chứ không phải riêng gì tham gia giao thông” – ông Hạnh nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết khi khám sức khỏe sẽ rất khó phát hiện các trường hợp mắc bệnh động kinh nếu người dân không có ý thức tự khai báo bệnh lý của mình. Với trường hợp ông Thiện, nếu cơ quan điều tra có kết luận và yêu cầu giám định lại sức khỏe thì Sở Y tế sẽ phối hợp để giám định, sau đó mới có căn cứ đề xuất thu hồi giấy phép lái xe hay không.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin khoảng 8 giờ sáng 25-1, ông Thiện điều khiển ô tô BKS 81A-234.42 chở theo bà C.S đi uống cà phê.

Khi xe lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo thì bà C.S hỏi “Đi uống cà phê với ai?” nhưng ông Thiện không trả lời nên bà C.S đã đập nhẹ vào tay phải ông Thiện.

Tuy đập nhẹ nhưng ông Thiện giật mình, đạp mạnh vào chân ga, phóng xe tông vào xe máy và barie rồi lao nhanh vào quảng trường, tông phải bệ xi măng ốp đá dưới chân cột cờ, sau đó tông vào cột cờ mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến chị S. bị thương.

Trước đó, vào sáng 20-6-2019, ông Thiện cũng lái ô tô vượt đèn đỏ, tông liên hoàn 5 xe máy và 1 ô tô trước khi tông trụ điện rồi dừng lại. Vụ tai nạn làm 2 người bị thương nặng và nhiều người khác bị thương nhẹ. Sau vụ tai nạn đó, ông Thiện đã bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Hoàng Thanh

Nguồn: Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới