Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ nổ kho đạn tại Gia Lai: Cần thời gian để điều...

Vụ nổ kho đạn tại Gia Lai: Cần thời gian để điều tra nguyên nhân

Vụ nổ kho đạn thuộc Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3, đóng tại xã K’dang, huyện Đắc Đoa, Gia Lai) đã gióng hồi chuông cảnh báo về việc cần siết chặt quản lý vật liệu nổ.

Vụ nổ kho đạn tại Gia Lai: Cần thời gian để điều tra nguyên nhân - Ảnh 1

Vụ nổ kho đạn thuộc Lữ đoàn 273 nhìn từ QL19 Gia Lai. Ảnh Đình Văn.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai khẳng định đã xúc tiến yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Đắc Đoa, huyện Mang Yang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 sớm điều tra làm rõ nguyên nhân.

“Cần có thời gian để điều tra nguyên nhân” – đó là nhấn mạnh của đại tá Nguyễn Văn Hậu – Chủ nhiệm Chính trị (Quân đoàn 3).

Vụ nổ kho đạn tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 tại Gia Lai là một bài học “xương máu”, dù rằng không thiệt hại về người. Nhưng nếu không có một phương pháp bảo vệ tốt hơn, quản lý chặt hơn, không ai dám đảm bảo sẽ có hai từ “may mắn” tiếp theo (nếu có vụ việc tương tự).

Anh Nguyễn Văn Quân (SN 1980, trú thôn Hà Lòng, xã K’Dang, huyện Đắc Đoa, Gia Lai) cho biết: Vụ nổ gây rung chấn, nhiều nhà dân sát kho đạn rung lắc, tiếng nổ rền nhà. “Lúc đấy (22h ngày 10.1), nghe tiếng nổ, thấy nhà bên cạnh bỏ chạy, mình cũng gọi vợ, bế con nhỏ bỏ chạy theo. Nhiều hộ dân trong thôn đều tìm cách sơ tán khẩn “, anh Quân kể.

Gương mặt vẫn còn thảng thốt, anh Nguyễn Văn Phú (trú thôn Hà Lòng) nói, lúc ấy người dân bấn loạn tột độ. Tiếng nổ ở kho đạn xé trời, liên tục, không dứt, những cột khói bốc cao, ai nấy hoảng loạn. “Bộ đội ra kêu gọi, vận động người dân sơ tán, thế là nhà ai mạnh nấy chạy. Người dân chạy chật đường. Người có xe máy thì đi xe máy, có người chạy bộ”, anh bộc bạch. Anh nói, hơn một tiếng đồng hồ sau đó, khi tiếng nổ thưa dần, ít hẳn, người dân mới mạnh dạn quay về. Có nhiều người sợ quá, ở lại nhà người thân, sáng mai mới dám quay về.

Sáng ngày 11.1, tại trường tiểu học số 1 K’Dang (huyện Đắc Đoa) – cách Lữ đoàn 500m – các em học sinh vẫn đi học bình thường. “Phía Lữ đoàn đứng gác trước cổng trường thông báo cho phụ huynh và các em học sinh, hễ thấy vật lạ không được đụng vào”, cô giáo Trần Thị Thúy Hằng thông tin.

Liên quan đến vụ việc, Ủy viên T.Ư Đảng, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vào kiểm tra hiện trường. Tỉnh Gia Lai cũng đang làm rõ thiệt hại về tài sản của người dân (nếu có), để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Báo cáo hỏa tốc với Thủ tướng, Gia Lai khẳng định, vụ nổ không có thiệt hại về người. Cuộc sống người dân không bị xáo trộn.

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới