Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ quân nhân tử vong ở Gia Lai: Chia sẻ xót xa...

Vụ quân nhân tử vong ở Gia Lai: Chia sẻ xót xa của người cha

Liên quan đến vụ quân nhân N.V.T (23 tuổi, trú xã Nghĩa An, huyện Kbang thuộc Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) tử vong, PV Dân Việt đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Lâm (50 tuổi), cha đẻ của quân nhân này để nắm thông tin.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Lâm cho biết, gia đình đã nhận được quyết định khởi tố vụ án vào sáng 5/1 và cũng đang nhờ một luật sư ở TP.HCM để hỗ trợ về mặt pháp lý.

Về nguyên nhân ban đầu mà các cơ quan chức năng đưa ra trước đó (T. tử vong do tự té ngã, xuất huyết não- PV) ông Lâm cho hay: “Giờ thì nguyên nhân ban đầu đã sáng tỏ như vậy. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý với nguyên nhân ban đầu mà cơ quan chức năng đưa ra. Tôi đang đợi diễn biến tiếp theo của kết quả điều tra. Hiện tại, tôi đang chưa ổn định tinh thần nên không thể nói gì thêm”.

Cũng theo ông Lâm, sau khi T. mất, lực lượng chức năng đã luôn chia sẻ, động viên về mặt tinh thần đối với gia đình.

Ông Lâm cũng cho biết, gia đình ông có 3 người con, T. là con trai thứ hai trong nhà. Chị gái đầu của T. đã lấy chồng và cậu em trai thứ 3 mới 15 tuổi. Cuộc sống gia đình khá khó khăn, nhà không có diện tích đất để canh tác nên hai vợ chồng ông Lâm phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Khi nghe tin T. mất, ông Lâm đã phải bỏ việc làm thuê ở Lâm Đồng để chạy về.

Vụ quân nhân tử vong ở Gia Lai: Cha đẻ của quân nhân nói gì? - Ảnh 1.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo để thông tin về việc quân nhân N.V.T tử vong. Ảnh: L.K

Như Dân Việt đã đưa tin, vào ngày 1/12, đại tá Lê Tuấn Hiền, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai đã chủ trì cuộc họp thông tin về nguyên nhân tử vong của quân nhân N.V.T.

Theo đó, khoảng 20h15 phút ngày 29/11, quân nhân T. đi tắm tại nhà tắm của đơn vị và bị té ngã, rồi đi về phòng nằm nghỉ. Đến khoảng 21h15 phút cùng ngày, quân nhân T. có hiện tượng co giật, khó thở. Đơn vị phát hiện, tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cấp cứu. Đến khoảng 22h cùng ngày, quân nhân T. tử vong.

Tại cuộc họp, đại tá Hiền khẳng định: “Nguyên nhân đồng chí T. tử vong là do tự té ngã, xuất huyết não. Còn hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể đồng chí Thiên là do khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau”.

Ngày 5/1, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5 (Quân khu 5) đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ quân nhân T. tử vong.

Đến ngày 7/1, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5 (Quân khu 5) đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Ba bị can bị bắt tạm giam do liên quan đến cái chết của quân nhân N.V.T là T.V.M, N.Đ.T và T.Đ.L. thuộc Trung đội Thông tin (Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn Bộ binh 991).

Kỳ Phú

Nguồn: Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới