Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ Sở "qua mặt" tỉnh, nhà thầu bị nợ tiền tỷ ở...

Vụ Sở “qua mặt” tỉnh, nhà thầu bị nợ tiền tỷ ở Gia Lai: Kỷ luật một trưởng phòng thuộc Sở GDĐT

Ông Trương Quý Sửu, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Sở GDĐT Gia Lai bị kỷ luật cảnh cáo vì tham mưu cho Sở phê duyệt dự án vượt thẩm quyền, bị thu hồi ngân sách, khiến đơn vị này không có tiền trả cho các nhà thầu.

Ngày 23/2, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Gia Lai Lê Duy Định cho biết, cơ quan đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Quý Sửu, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Sở GDĐT. 

Chương trình mục tiêu giáo dục được ngân sách Trung ương hỗ trợ đến học sinh vùng khó. 1
Chương trình mục tiêu giáo dục được ngân sách Trung ương hỗ trợ đến học sinh vùng khó.

Trước đó Sở GDĐT Gia Lai đã thực hiện cải tạo, sửa chữa 12 trường phổ thông dân tộc bán trú nhưng không trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục theo quy định. Do đó khi các công trình đã hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng bị Kho bạc Nhà nước từ chối thanh toán, dẫn đến số tiền 8,5 tỷ đồng ngân sách Trung ương cấp từ đầu năm bị hủy theo quy định của Luật Ngân sách.

Hệ quả, nhiều nhà thầu xây dựng các công trình trên bị Sở GDĐT tỉnh Gia Lai nợ tiền xây lắp 5,7 tỷ đồng và tiền thiết bị 2,8 tỷ đồng. UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở GDĐT tham mưu cho tỉnh đề nghị cấp lại số tiền trên từ ngân sách Trung ương, nhưng đến nay chưa thực hiện được.

Sở GDĐT tỉnh Gia Lai đang lập tờ trình đề nghị cấp lại 8,5 tỷ đồng. 2
Sở GDĐT tỉnh Gia Lai đang lập tờ trình đề nghị cấp lại 8,5 tỷ đồng.

Được biết trong năm 2019, ngân sách Trung ương và địa phương cấp cho Sở GDĐT tỉnh Gia Lai 22,4 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, trong đó 13,9 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị được thanh toán.

Ông Lê Duy Định – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Gia Lai nói thêm: “Trường hợp Bộ không không đồng ý cấp lại 8,5 tỷ đồng, cá nhân nào để mất số tiền đó thì phải đền cho các nhà thầu. Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nói rồi, ai làm mất số tiền đó phải chịu trách nhiệm, cá nhân nào làm sai thì phải tự lấy tiền ra trả”.

Vụ việc đã được Dân Việt đã phản ánh qua các bài viết Gia Lai: Sở GDĐT “qua mặt” tỉnh, nhà thầu mất tiền tỷ, Gia Lai: Chỉ đạo làm rõ vụ sở “qua mặt” tỉnh, nhà thầu mất tiền tỷ, Sở GDĐT “qua mặt” tỉnh, nhà thầu mất tiền tỷ: Gia Lai quyết định thanh tra; Vụ sở “qua mặt” tỉnh, nhà thầu mất tiền tỷ: Xin cấp lại 8,5 tỷ đồng ngân sách. 

Cụ thể, Sở GD- ĐT tỉnh Gia Lai đã “vượt cấp” phê duyệt trái thẩm quyền danh mục các dự án công trình thuộc Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, không tuân thủ chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, Bộ GD- ĐT và Bộ Tài chính.

Đình Văn

Nguồn: Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới