Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ tai nạn kinh hoàng tại Chư Pưh qua lời kể nhân...

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Chư Pưh qua lời kể nhân chứng

Hiện 3 nạn nhân bị thương đang có dấu hiệu hồi phục tốt, trong đó phụ xe tải đã phần nào hồi tỉnh sau cú sốc khi phải chứng kiến cảnh tượng tai nạn kinh hoàng.

Anh Lê Quang Thanh (SN 1978, trú tại thôn Hòa Hiệp, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, Gia Lai)-phụ xe tải BKS 81C-011.45 vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh nhiều người thương vong trước mắt mình. Theo anh Thanh, anh cùng tài xế Lê Thanh Vũ (SN 1983, trú tại thôn Hòa Hiệp, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) đi chở hàng cà phê vừa thu hoạch xong từ huyện Đak Đoa về kho tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh. Bốc hàng xong, anh Thanh và anh Vũ ăn khuya rồi bắt đầu xuất phát từ thị trấn Đak Đoa từ khoảng 20 giờ 40 phút.

Chiếc xe tải được xác định của anh Hoàng nhưng chưa rõ người điều khiển. Ảnh: Văn Ngọc
Chiếc xe tải được xác định của anh Hoàng nhưng chưa rõ người điều khiển. Ảnh: Văn Ngọc

Lúc này, anh Vũ nhận cầm lái nên anh Thanh đã ra băng ghế sau trong cabin để nằm ngủ. Đến khoảng 23 giờ 40 phút, khi đang ngủ say anh Thanh bỗng giật mình tỉnh dậy thì thấy tài xế đã nằm gục xuống, đầu chiếc xe tải cắm xuống phía trước. Trước mặt anh là chiếc xe bán tải bẹp dúm biến dạng. Anh liền bước ra đỡ anh Vũ dậy thì thấy mặt anh đầy máu, bất tỉnh, chân bị kẹt lại trong ca bin. Hoảng hốt, anh liền mở cửa phụ nhảy xuống rồi hô hoán các phương tiện ngược xuôi trên đường để cứu hộ.

“Thấy tài xế Vũ nằm đó, rồi mấy người bên xe bán tải đều bất động, có người chết tại chỗ nữa tôi thực sự choáng váng. Sau đó mọi người kéo đến rất đông, lực lượng Công an đến hỗ trợ kéo người bị nạn ra ngoài. Cả đêm tôi ám ảnh cảnh tượng tai nạn, đến sáng mới có thể tỉnh táo đôi chút. Hiện tôi chỉ bị vết thương ở vùng mắt gây chấn động đôi chút và vết thương ở tay có lẽ cũng nhẹ thôi”-anh Thanh cho biết.

Trong căn nhà gỗ lụp xụp ở thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, người thân, gia đình của anh Lê Đại (SN 1972) đang tất bật mỗi người 1 tay để lo đám tang cho anh. Ngay từ sáng sớm, vợ anh-chị Lê Thị Ánh Nguyệt (SN 1980) đã phải đi xả tang mẹ để đeo tang chồng. Vừa mất mẹ vào đầu năm còn chưa mãn tang, đau thương, tang tóc lại ập xuống gia đình nhỏ bé của chị. Nương rẫy, mùa màng thất bát, vợ chồng anh chị quay quắt trả mãi không hết nợ nên phải xoay sở đủ nghề để có thể nuôi 3 đứa con trai còn đang tuổi ăn học. Con út của chị đang học mẫu giáo còn cháu lớn nhất cũng mới chỉ bước vào lớp 6.

Thời gian gần đây, vợ chồng anh chị đi thu mua chanh dây của bà con trong vùng để bỏ mối cho gia đình anh Nguyễn Hoàng (SN 1974, trú tại thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh)-cũng là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Ngày xảy ra tai nạn, anh Hoàng, anh Đại và một số người nữa đi nhậu sau đó trở về nhà của anh Hoàng. Từ đây, 4 người gồm anh Hoàng, anh Đại, anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1981, trú tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) và anh Nguyễn Hữu Khường (SN 1993, trú tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) ngồi trên chiếc xe bán tải của anh Hoàng đi theo hướng từ huyện Chư Pưh-huyện Chư Sê thì xảy ra tai nạn.

Đêm xảy ra tai nạn, chị Nguyệt trằn trọc vì đêm khuya mà chồng vẫn chưa trở về. Bỗng khoảng 12 giờ đêm, có người gọi cho chị báo anh Đại bị tai nạn đã tử vong. Để các con ngủ tại nhà, chị cùng người thân vội vàng đến điểm tai nạn cách nhà chừng 15 km. Khi tới nơi, thi thể của các nạn nhân đã được để nằm ra lề đường. Thấy xác chồng nằm đó, chị Nguyệt lao tới khóc xé lòng. Còn anh, hai vợ chồng đang nuôi quyết tâm làm ăn để trả hết nợ rồi nuôi nấng con cái thành người. Bây giờ anh mất, chị bơ vơ với đàn con nhỏ đáng thương.

Anh Nguyễn Sinh-anh rể của nạn nhân Đại buồn bã: “Hai vợ chồng khổ lắm chỉ biết lo làm ăn. Hôm qua đi với anh Hoàng cũng là chỗ bạn làm ăn với nhau. Không ngờ xảy ra cơ sự thế này. Nhìn thấy Đại nằm giữa đường như vậy, ai cũng không cầm được lòng mình. Tội nghiệp mấy đứa nhỏ giờ cứ ngồi bên quan tài cha khóc mãi vì cha đi mãi không về nữa rồi”.

 Nhiều người quen đang đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình anh Hoàng. Ảnh: Văn Ngọc
Nhiều người quen đang đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình anh Hoàng. Ảnh: Văn Ngọc

Trong khi đó, quan tài anh Hoàng nằm lạnh lẽo trong căn nhà vắng bóng người thân. Các con đã đi học, đi làm xa, chỉ có 2 vợ chồng anh sống ở căn nhà tại thôn Hòa Bình. Cách đây ít ngày, con gái của anh chị sinh con ở trong TP. Hồ Chí Minh nên vợ anh phải vào chăm con, chăm cháu. “Hai vợ chồng ở Quảng Ngãi lên lập nghiệp nên không có họ hàng nào ở đây. Anh Hoàng mấy hôm rồi vui lắm, vì bảo được lên chức ông ngoại rồi. Rồi còn bảo dăm bữa nửa tháng nữa sẽ đưa cháu ngoại về Chư Pưh. Háo hức được bế cháu vậy mà giờ lại ra đi sớm quá”-anh Trần Văn Tuấn (trú tại thị trấn Nhơn Hòa)-bạn của anh Hoàng chia sẻ.

Được biết, qua kiểm tra xác định 2 phương tiện trong vụ tai nạn đều còn hạn đăng kiểm. Điểm xảy ra tai nạn giữa 2 xe nằm ở làn đường hướng xe tải từ Gia Lai đi Đak Lak. Sau cú va chạm mạnh, 2 xe đều bị biến dạng, riêng xe bán tải bị quay đầu theo cùng chiều với xe tải. Hiện Công an huyện Chư Pưh vẫn đang xác định người điều khiển xe tải cũng như chờ kết quả đo nồng độ cồn, nồng độ ma túy của những người liên quan.

Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tài xế xe tải là anh Vũ bị 1 vết thương vùng mặt và gãy 1 ngón chân hiện đang được điều trị tại Khoa Răng-Hàm-Mặt; người ngồi trên xe bán tải bị thương là anh Nguyễn Văn Thanh cũng bị đa chấn thương hiện đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Cả hai hiện đều không nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn chưa tiếp xúc, nói chuyện được. Lê Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới