Sau khi thu thập văn bản về việc tham mưu văn bản gây thất thoát 10,7 tỷ đồng trong ngành Y Gia Lai, Bộ Công an tiếp tục đến Sở Y tế này…

Sở Y tế Gia Lai. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Chiều 4/4, trao đổi với Báo Giao thông, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết – một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục C03, Bộ Công an) đã làm việc với một số cá nhân và lãnh đạo Sở để lấy “lời khai” liên quan đến quá trình tham mưu, ban hành Thông báo số 01/TB-UBND do UBND tỉnh Gia Lai ban hành ngày 4/1/2013.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban báo chí do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức, ông Đinh Hà Nam, Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết “Cục C03, Bộ Công an đã làm việc với sở Tại buổi làm việc này, trước yêu cầu của đơn vị Bộ Công an, Sở Y tế đã cung cấp các nội dung liên quan đến quá trình tham mưu, góp ý của các ban, ngành liên quan đến ban hành Thông báo 01/TB-UBND tỉnh Gia Lai”.

Như Báo Giao thông đưa tin, Báo cáo số 11/BC-KV XII của Kiểm toán Nhà nước khu vực 12 (trụ sở ở Đăk Lăk) chỉ rõ: “Thông báo 01 chỉ đạo tổ chức đấu thầu mua thuốc trọn gói, kết quả trúng thầu phải có ít nhất 80% giá trị gói thầu được trúng thầu mới được công nhận. Việc làm này, đã làm trái Thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Tài chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có giá dự thầu cao hơn giá dự thầu của doanh nghiệp khác đủ điều kiện trúng thầu theo quy định. Hậu quả gây thiệt hại hơn 10,7 tỷ đồng ngân sách”.

Tạ Vĩnh Yên

Theo Baogiaothong.vn