Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ trồng chanh dây không quả tại Gia Lai: Có dấu hiệu...

Vụ trồng chanh dây không quả tại Gia Lai: Có dấu hiệu lừa đảo

Qua xác minh từ đơn tố cáo của người dân, cơ quan chức năng xác định Công ty bán giống chanh dây có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Liên quan tới vụ việc người dân huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai tố cáo một doanh nghiệp bán giống cây chanh dây và phân bón, vật tư kém chất lượng, cơ quan chức năng vừa xác định có dấu hiệu lừa đảo và đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

vu-trong-chanh-day-khong-qua-tai-gia-lai-co-dau-hieu-lua-dao

Cơ quan chức năng xác minh đơn thư tố cáo của người dân về việc Công ty TNHH Tuấn Đại An lừa đảo

Theo người dân huyện Chư Pưh, Công ty TNHH Tuấn Đại An (trụ sở tại số 38 Lý Nam Đế, thành phố Pleiku) đã tới mở hội thảo, giới thiệu sản phẩm rồi bán giống chanh dây, vật tư, phân bón kèm với lời cam kết thu mua toàn bộ sản phẩm.

Tin vào doanh nghiệp, hơn 40 hộ dân đã mua giống, vật tư để đầu tư trồng chanh dây với số tiền hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 7-8 tháng, chanh dây không ra quả hoặc chỉ một vài quả với kích cỡ chỉ bằng 1/5 bình thường và không thể bán.

Không những thế, tiến hành tìm hiểu vật tư đã mua của Công ty TNHH Tuấn Đại An hầu hết đều bị đội giá, có sản phẩm giá bị đẩy lên 20 lần. Quá bức xúc, người dân huyện Chư Pưh đã làm đơn tố cáo danh nghiệp này lừa đảo.

Qua kiểm tra, xác minh theo đơn tố cáo của người dân, Phòng NN&PTNT huyện Chư Pưh xác định, Công ty TNHH Tuấn Đại An không đăng ký ngành nghề sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Công ty này cũng không xuất trình được hồ sơ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ giống cây chanh dây cũng như các loại vật tư, phân bón. Nhiều vật tư không có nhãn mác nên không xác định được là loại hàng hóa gì.

Qua đó, Phòng NN&PTNT huyện Chư Pưh xác định, Công ty TNHH Tuấn Đại An có dấu hiệu vi phạm pháp luật và đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra để làm rõ./.

Theo Vov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới