Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự‘Vừa bước xuống xe, Hoàng đã trúng đạn’

‘Vừa bước xuống xe, Hoàng đã trúng đạn’

Bác sĩ đếm được trên người Hoàng có khoảng 60-70 vết đạn, chưa tính tới những viên đạn chồng lên nhau, bị che khuất mà hình ảnh chụp X-quang không thể thấy được.

Ba ngày sau vụ nổ súng, anh Bùi Xuân Hải vẫn chưa khỏi sửng sốt về những gì xảy đến với em trai mình tối 23/11.

“Vừa bước xuống xe, chưa kịp nói gì, Hoàng đã trúng đạn. Người đàn ông này ngông cuồng quá. Tôi vẫn chưa hiểu tại sao họ lại thực hiện hành động như vậy”, anh trai Bùi Huy Hoàng, nạn nhân vụ nổ súng tại trạm BOT Thanh Nê, chia sẻ với Zing.

Khoảng 60-70 vết đạn trên người

Anh Hải cho biết tối 23/11, Hoàng lái xe cùng một người bạn đi chơi điện tử. Khoảng 19h, đôi bạn trở về và rủ nhau vào quán trà đá gần trạm BOT tại xã để uống nước.

Khi rẽ vào từ đường tránh, do không muốn đi vòng xa, Hoàng quyết định cho xe đi ngược chiều.

Tới trạm BOT, xe của Hoàng đối đầu xe chở Bùi Xuân Đại (33 tuổi, nghi phạm nổ súng). Lúc này, nam thanh niên mở cửa xe, định xuống nói chuyện để xin tài xế xe khách nhường đường cho mình vào quán. Tuy nhiên, khi Hoàng chưa kịp nói gì, tiếng súng chát chúa đã vang lên.

Bùi Xuân Đại. Ảnh: FBNV.

“Hoàng kể khi vừa xuống xe, chưa kịp nói gì thì đã bị người đàn ông ngồi ở ghế phụ thò súng ra bắn luôn. Khoảng cách chỉ khoảng 1-2 m, sự việc lại diễn ra nhanh quá, em trai tôi thậm chí không biết mình bị bắn. Hoàng chỉ nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó mất cảm giác và nằm gục xuống đất”, anh trai nạn nhân kể lại.

Một nhân viên trạm BOT cho biết sau tiếng súng, chiếc xe khách thốc ga, đâm gãy barrier của trạm rồi bỏ trốn.

Khi chiếc xe rời đi, mọi người mới dám chạy ra nghe ngóng tình hình, đồng thời báo tin cho gia đình nạn nhân.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Hải kể: “Lúc đó, tôi vừa ăn tối xong thì được người dân gọi điện báo tin. Bắn nhau ở quê tôi là chuyện gì đó nghe khác biệt, vô lý lắm. Thế nên lúc mọi người bảo Hoàng bị bắn, tôi còn nghĩ chắc là họ đùa. Tới nơi, thấy người dân vây xung quanh còn em trai mình nằm bất tỉnh trên vỉa hè, người be bét máu, thân trái nát hết, tôi mới tá hỏa đưa Hoàng vào viện”.

Trong đêm, Hoàng được chuyển viện và đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Anh Hải cho biết các bác sĩ đếm được trên người Hoàng có khoảng 60-70 vết đạn, chưa tính tới những vết đạn chồng lên nhau, bị che khuất mà hình ảnh chụp X-quang không thể thấy được.

“Bác sĩ lo ngại tim của Hoàng có thể dính 1-2 vết đạn nên không dám mổ gắp đạn ngay, sợ sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Ngay trong đêm, họ cũng nói gia đình chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống xấu nhất”, anh Hải nhớ lại.

Tới chiều 25/11, người anh trai cho biết em mình đã tạm qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi sát sao những biến chứng có thể xảy ra tiếp theo.

“Anh em tôi bán quần áo, có tranh chấp gì với các nhà xe đâu”

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Tuy nhiên, anh Hải cho biết đó là mâu thuẫn giữa Đại với nhóm khác, không phải với em trai mình.

Liên lạc với Đại sau khi sự việc xảy ra, anh Hải biết chuyện Đại hẹn gặp nhóm này để giải quyết. Khi đối đầu xe của Hoàng, do tưởng là đối thủ nên nghi phạm nổ súng khiến Hoàng trọng thương.

“Hoàng học xong cấp 3, anh em tôi cùng nhau kinh doanh bán quần áo tại thị trấn Thanh Nê (huyện Kiến Xương), có tranh chấp gì với các nhà xe bao giờ đâu. Ngay trong đêm, tôi cũng phải tìm hiểu các mối quan hệ xem em trai mình liệu có mâu thuẫn ở đâu không để xảy ra sự việc như vậy”, anh trai nạn nhân chia sẻ.

Anh Hải cho biết bác sĩ đếm được khoảng 60-70 vết đạn trên người em trai mình. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Anh Hải cũng thừa nhận có người trong gia đình kinh doanh dịch vụ vận tải. Tuy nhiên, trong khi nhà xe liên quan tới vụ việc khai thác tuyến đường Thái Bình – Hà Nội (và ngược lại) thì người nhà anh Hải kinh doanh xe khách tuyến Bắc – Nam.

Đối tượng khách hàng của 2 nhà xe là khác nhau, do đó anh cho rằng việc nổ súng là để giải quyết mâu thuẫn tranh giành khách giữa 2 nhà xe như tin đồn là chuyện khó có thể xảy ra.

Liên quan tới vụ việc, ngày 24/11, Công an huyện Kiến Xương đã tống đạt quyết định khởi tố Bùi Xuân Đại (33 tuổi, ở thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội Giết người.

Chiều 25/11, Đại tới đầu thú tại Phòng cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Thái Bình để đầu thú, đồng thời giao nộp một khẩu súng cùng 2 viên đạn cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, Đại đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới