Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựVừa vào TP HCM tìm việc sau bão lũ, chàng trai miền...

Vừa vào TP HCM tìm việc sau bão lũ, chàng trai miền Trung mất cả lách tụy

Một thanh niên 19 tuổi quê Hà Tỉnh vừa vào TP HCM tìm việc làm bị tai nạn nguy kịch mất lách, mất tụy, đang cầu cứu sự chung tay giúp đỡ của cộng động.

Chiều 17-9, Bệnh viện Thống Nhất TP HCM cho biết đang kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để giúp đỡ Phạm Quốc Cường (19 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) vừa vào TP HCM tìm việc bị TNGT nguy kịch dẫn đến mất lá lách, mất tụy.

Trước đó, lúc 2 giờ 45 phút ngày 10-9, bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch chấn thương bụng kín nặng. Các bác sĩ xác định bị vỡ lách độ 3, đứt đuôi tụy và tiến hành phẫu thuật cấp cứu cắt lách, cắt tụy, cầm máu… để cứu sống bệnh nhân.

Vừa vào TP HCM tìm việc sau bão lũ, chàng trai miền Trung mất cả lách tụy Ảnh 1

Dù qua nguy kịch nhưng Cường vẫn còn được theo dõi, điều trị tích cực dài ngày

Đến nay, Cường đã tỉnh, tiếp xúc tốt, đã ăn được cháo, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa Ngoại Gan-Mật-Tụy.

Hoàn cảnh gia đình (một vùng quê nghèo tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) Cường rất khó khăn (cha mẹ là công nhân thu nhập thấp, còn 2 em nhỏ 3 tuổi và 1 bé chỉ hơn 5 tháng tuổi) và vừa trải qua đợt lũ lụt nặng nề. Trước khi bị nạn, Cường vừa rời quê, một mình vào Sài Gòn tìm việc làm, sống nhờ nhà bạn (tạm trú tại Xã Tân Tạo, huyện Bình Tân, TP HCM) và không có BHYT.

Vừa vào TP HCM tìm việc sau bão lũ, chàng trai miền Trung mất cả lách tụy Ảnh 2

Gia đình rất mong sự chung tay chia sẻ giúp đỡ của cộng đồng để em có chút chi phí trang trải viện phí

Nay bản thân bị tai nạn bất ngờ nên cuộc sống của em Cường và gia đình càng thêm túng quẫn. Tính đến hôm nay, tiền viện phí đã hơn 60 triệu đồng, mẹ Cường đã phải vay mượn khắp nơi để đóng viện phí cho em nhưng không đủ.

Bệnh viện Thống Nhất rất mong quý nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa cùng chung tay chia sẻ giúp đỡ để em có chút chi phí trang trải viện phí, nhanh bình phục và trở lại cuộc sống bình thường.

Mọi đóng góp xin liên hệ: Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Thống Nhất; Điện thoại: 028.39770528 hoặc CN.Hà (0932869286)

Theo Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới