Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyVượt Toyota Wigo, Kia Morning bám đuổi Hyundai Grand i10

Vượt Toyota Wigo, Kia Morning bám đuổi Hyundai Grand i10

Sau khi bị Toyota Wigo vượt mặt hồi tháng trước, Kia Morning đã nhanh chống lấy lại được vị trí của mình và bám đuổi Hyundai Grand i10.

Do tác động của tâm lý ngại mua sắm trong tháng cô hồn nên doanh số bán hàng ô tô tháng 8 vừa qua toàn thị trường đều giảm mạnh, trong đó phân khúc xe hạng A cũng không ngoại lệ. Theo số liệu thống kê mới nhất từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam  (VAMA) và TC Motor, tháng 8 vừa qua, doanh số phân khúc này đạt 2.897 xe, giảm 27% so với tháng trước đó.

vuot toyota wigo kia morning truy duoi hyundai grand i10
Doanh số xe hạng A tháng 8/2019

Trong đó mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Hyundai Grand  i10 với doanh số đạt 1.231 xe, giảm 23% so với tháng trước và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên với doanh số này, Hyundai Grand i10 vẫn tỏ ra lấn át các đối thủ Kia Morning, Toyota Wigo khi doanh số của Grand i10 bằng tổng doanh số của 2 đối thủ này cộng lại. Đồng thời với doanh số trên, Grand i10 tiếp tục nằm trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường.

Tính tổng 8 tháng đầu năm 2019, Hyundai Grand i10 với doanh số 11.014 tiếp tục đứng đầu phân khúc đồng thời giữ khoảng cách khá xa với các đối thủ. Mặc dù vậy doanh số trên của Grand i10 cũng đã bị giảm 32% so với cùng kỳ, nguyên nhân được xác định do phân khúc có thêm sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới khiến cho thị phần của mẫu xe này bị san sẻ ít nhiều.

vuot toyota wigo kia morning truy duoi hyundai grand i10
Hyundai Grand i10 vững vàng ở ngôi đầu phân khúc

Trong khi  Hyundai Grand i10 tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu bảng thì ở 2 vị trí tiếp theo của phân khúc Kia Morning và Toyota Wigo đang cạnh tranh nhau quyết liệt. Nếu như tháng trước Kia Morning bị Toyota Wigo vượt mặt thì sang tháng 8 này Kia Morning đã giành lại vị trí với doanh số 704 xe, cao hơn gần 200 xe so với doanh số Toyota Wigo đạt được.  

Với kết quả trên Kia Morning đã trở lại vị trí Á quân,  đồng thời trở lại top 10 xe bán chạy nhất thị trường sau khi vắng bóng hồi tháng trước. Cộng dồn 8 tháng đầu năm Kia Morning đạt 6.904 xe, tiếp tục giữ vị trí thứ 2 phân khúc, sau Hyundai Grand i10.

vuot toyota wigo kia morning truy duoi hyundai grand i10
Kia Morning trở lại vị trí thứ 2 sau khi bị Toyota Wigo vượt mặt

Trong khi đó Toyota Wigo với doanh số 518 xe, giảm  30% so với tháng trước đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 phân khúc. Tính tổng 8 tháng đầu năm, Toyota Wigo có doanh số đạt 4.982 xe, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 phân khúc. Dù có thế mạnh về thương hiệu và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng với thiết kế còn gây nhiều tranh cãi thì Toyota Wigo vẫn chưa thực sự có được sức bật lớn để đánh bại Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

vuot toyota wigo kia morning truy duoi hyundai grand i10
Doanh số tháng Ngâu của Honda Brio giảm mạnh

Tiếp đến là tân binh Honda Brio, nếu như những tháng trước đó Honda Brio còn nhận được những kết quả đáng khả quan thì sang tháng Ngâu, tân binh này đã có sự sụt giảm mạnh. Với kết quả kinh doanh đạt 272 xe bán ra trong tháng 8, Honda Brio đã bị giảm hơn 1 nửa so với doanh số hồi tháng 7. Rõ ràng việc định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc đang là bất lợi lớn đối với mẫu xe này.

2 vị trí cuối bảng tiếp tục là những cái tên quen thuộc như Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage. Tháng 8 vừa qua Suzuki Celerio đạt doanh số 123 xe trong khi Mitsubishi Mirage đạt 49 xe. Tổng 8 tháng đầu năm 2019 Suzuki Celerio đạt doanh số 1.037 xe trong khi Mitsubishi Mirage đạt 501 xe. Dù mức doanh số đạt được khá thấp nhưng đây lại là 2 mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có doanh số tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới