Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiXây dựng mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng cho trẻ dựa...

Xây dựng mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng đồng tại Gia Lai

 Ngày 26-5, tại TP. Pleiku, Ban Quản lý Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo Xây dựng mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng đồng. Hội thảo có sự tham dự của đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Sở Y tế Gia Lai, lãnh đạo chính quyền các huyện Mang Yang, Kbang và Krông Pa và đại diện Trạm Y tế các xã được chọn triển khai dự án.

Được sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam, tỉnh Gia Lai triển khai xây dựng mô hình “Câu lạc bộ chế biến thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng đồng” với mục tiêu góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi tại các xã dự án nói riêng và toàn tỉnh nói chung .

Xây dựng mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng đồng tại Gia Lai ảnh 1

Ông Đinh Hà Nam- Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Như Nguyện

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, hướng dẫn công tác xây dựng Câu lạc bộ được cụ thể hóa trong dự thảo cuốn sổ tay để chính thức ban hành triển khai thực hiện. Sổ tay hướng dẫn triển khai Câu lạc bộ chế biến thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng động được biên soạn sau đợt tham quan học tập mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng tại tỉnh Lào Cai và khảo sát tại xã Ayun (huyện Mang Yang).

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh, Gia Lai là tỉnh có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng theo tuổi là 22,5%, suy dinh dưỡng về chiều cao theo tuổi là 29,9%, suy dinh dưỡng cấp tính nặng là 7,8% cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Trước mắt, UNICEF Việt Nam sẽ hỗ trợ kỹ thuật và kinh phí để xây dựng thí điểm Câu lạc bộ tại 2 xã gồm xã Ayun (huyện Mang Yang) và xã Chư Gu (huyện Krông Pa).

Xây dựng mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng đồng tại Gia Lai ảnh 2

Đại diện Ban quản lý dự án hướng dẫn triển khai Câu lạc bộ chế biến thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho trẻ dựa vào cộng động. Ảnh: Như Nguyện

Trong đó, xã Ayun (huyện Mang Yang) được chọn triển khai thí điểm xây dựng mô hình Câu lạc bộ dinh dưỡng với mục tiêu tạo ra và duy trì một điểm chia sẻ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe cho trẻ em ngay tại địa phương, giúp nhiều người biết cách chế biến các thực phẩm tốt tại nhà mình, bổ sung phòng ngừa suy dinh dưỡng cho trẻ.

Được biết, mục tiêu của Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Gia Lai là đến năm 2026 sẽ hoàn thành xây dựng Câu lạc bộ dinh dưỡng tại 9 xã dự án và với các nguồn lực của Chương trình mục tiêu quốc gia có thể mở rộng đến 42 xã đặc biệt khó khăn trong giai đoạn 2022-2026.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới