Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiXe bị lỗi, khách tố đại lý ô tô thiếu trách nhiệm

Xe bị lỗi, khách tố đại lý ô tô thiếu trách nhiệm

Sáng 25-3, P.V Báo Gia Lai Điện tử nhận được phản ánh của anh Đ.V.M. (SN 1988, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) về việc đại lý xe Ford Gia Lai tại đường Lê Duẩn, TP. Pleiku thiếu trách nhiệm với khách hàng trong việc xử lý sự cố kỹ thuật.

Chiếc xe của anh M. hiện không thể sử dụng do lỗi động cơ. Ảnh: V.N
Chiếc xe của anh M. hiện không thể sử dụng do lỗi động cơ. Ảnh: V.N

Theo anh M., tháng 8-2019, anh đã mua 1 chiếc xe ô tô Ford Everest sản xuất năm 2019 với giá lăn bánh là 1,55 tỷ đồng tại đại lý Ford Gia Lai tại địa chỉ số 284 đường Lê Duẩn, TP. Pleiku. Đến ngày 25-2, anh M. đưa xe đi bảo dưỡng kỳ đầu tiên và được thay nhớt, kiểm tra xe.

Đến ngày 28-2, khi đang lưu thông trên quốc lộ 14 đoạn thuộc địa bàn phường Chi Lăng, TP. Pleiku thì xe bỗng dưng mất số không thể lưu thông. Anh M. đã thuê xe cứu hộ đưa chiếc xe của mình về đại lý Ford Gia Lai. Tại đây, đại lý thông báo với anh M. rằng chiếc xe của anh bị lỗi động cơ khiến xe mất số. Nhân viên của đại lý cũng giải thích với anh M. rằng đây là lỗi của hãng xe trong quá trình sản xuất.

Đại lý đưa ra phương án sẽ tiến hành thay cụm hộp số mới miễn phí cho xe. Nhưng anh M. không chấp nhận vì chiếc xe sẽ phá vỡ nguyên trạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị của xe. Anh M. cho biết: “Xe đang còn nguyên rin nếu thay hộp số sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá trị nên tôi không đống ý. Do lỗi của nhà sản xuất nên tôi đề nghị đại lý phải đề xuất thay lại chiếc xe mới cho tôi hoặc ít nhất hỗ trợ tôi 1 chiếc xe khác dùng để làm phương tiện đi lại trong quá trình chờ phương án xử lý tối ưu nhưng không được đại lý chấp nhận. Lỗi của tôi khi đang điều khiển xe thì tôi chịu, nhưng bỏ ra tiền tỷ để mua xe giờ lại bị lỗi do hãng sản xuất thì tôi phải kiến nghị thôi”.

Để tìm hiểu vụ việc, P.V đã đến liên hệ với đại lý Ford Gia Lai. Tuy nhiên đại diện đại lý cho biết cơ sở này không có thẩm quyền trả lời mà yêu cầu P.V liên hệ với đại lý của hãng Ford tại TP. Đà Nẵng.

VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới