Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựXe cứu thương bị bảo vệ chung cư khóa bánh khi đến...

Xe cứu thương bị bảo vệ chung cư khóa bánh khi đến đón người cấp cứu, BQL khu đô thị nói gì?

Hình ảnh bệnh nhân nằm trên cáng, chưa được đưa đi cấp cứu do xe cứu thương bị khóa bánh khiến dân mạng bức xúc.

Dân mạng đang truyền tay nhau bức ảnh một chiếc xe cứu thương đỗ trước sảnh chung cư bị khóa bánh gây tranh cãi dữ dội. Bánh trước xe cứu thương bị xích bằng xích xe đạp vào rào chắn giao thông. Phía sau đuôi xe, nam nhân viên y tế đẩy cáng có bệnh nhân nằm trên đang nhìn quanh, có vẻ như chờ đợi người đến giải quyết.

Hình ảnh trên gây tranh cãi dữ dội, nhiều người lo lắng cho sức khỏe bệnh nhân cũng như bức xúc về việc bảo vệ lạm quyền, vô cảm. Hình ảnh trên được cho là chụp vào chiều 29/4, tại sảnh tòa nhà S1.10, khu đô thị Oceanpark, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội.

Xe cứu thương bị bảo vệ chung cư khóa bánh khi đến đón người cấp cứu, BQL khu đô thị nói gì?-1

Hình ảnh gây bức xúc: Xe cứu thương bị khóa bánh khi đến chung cư đón người đi cấp cứu (Ảnh: OFFB)

Sau khi vụ việc gây ồn ào trên mạng xã hội, ban quản lý khu đô thị nói trên cũng lên tiếng thông tin cho báo chí. Theo đó, họ xác nhận sự việc và giải thích, chiều 29/4, chiếc xe cứu thương đỗ tại khu vực cấm (phạm vi dành riêng cho phòng cháy chữa cháy) trong một thời gian dài tại sân nội khu tòa nhà S1.10. Cư dân đã báo với lực lượng an ninh và bảo vệ ra khóa bánh xe.

Đại diện ban quản lý giải thích, khi nhân viên bảo vệ đến kiểm tra, xe cứu thương tắt máy, không hú còi và không có lái xe bên trong. Do đó, bảo vệ không biết đây là xe đang làm nhiệm vụ.

Ban quản lý khu đô thị giải thích, có thể khi bức ảnh trên mạng xã hội chụp đúng lúc người bị thương được đưa xuống, mà xe cứu thương chưa được mở khóa nên gây bức xúc cho mọi người.

Tuy nhiên, sau khi khóa bánh xe cứu thương, bảo vệ cũng đứng trực giám sát cạnh xe. Khi bệnh nhân được nhân viên y tế đưa xuống, bảo vệ đã mở khóa ngay để kịp thời đưa người bệnh đi cấp cứu, không làm chậm trễ quá trình.

Chủ trương khóa bánh xe đỗ sai vị trí tại khu đô thị được ban quản trị (do cư dân bầu) thống nhất với ban quản lý để đảm bảo lưu thông hành lang phòng cháy chữa cháy. Việc khóa bánh xe vi phạm không sai với chủ trương, nhưng ban quản lý hứa sẽ làm rõ vụ việc, xử lý nhân viên bảo vệ.

Sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng về việc xử lý có phần cứng nhắc, phía ban quản lý Oceanpark cũng đã họp rút kinh nghiệm, trao đổi về nghiệp vụ của bảo vệ để linh hoạt hơn trong các trường hợp đặc biệt. Phía ban quản lý cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình cư dân có người bị thương sau khi nắm được thông tin.

Theo Đời sống pháp luật

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới