Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyXe đa dụng: Mitsubishi Xpander đè bẹp Toyota Innova

Xe đa dụng: Mitsubishi Xpander đè bẹp Toyota Innova

Mitsubishi Xpander độc chiếm ngôi vương trong phân khúc xe đa dụng, vượt trên cả ông vua doanh số Toyota Innova và các đối thủ khác.

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua phân khúc xe đa dụng giá rẻ ngày càng sôi động với 1.665 xe. Trong đó là sự bành trướng của Mitsubishi Xpander và sự lớn mạnh của tân binh Suzuki Ertiga.

xe da dung gia re xpander de bep ertiga va dong bon

Trong tháng 7/2019, đã có tới 1.034 xe Xpander được bán ra tại thị trường Việt Nam. Mặc dù bị sụt giảm so với tháng trước đó 625 xe nhưng với doanh số này vẫn giúp Xpander vững chắc ở ngôi vị số 1 phân khúc xe đa dụng giá rẻ cũng như trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

xe da dung gia re xpander de bep ertiga va dong bon

Tính tổng 7 tháng đầu năm 2019, Xpander đạt doanh số 8.578 xe. Với doanh số này đã khiến Xpander trở thành áp lực cho rất nhiều mẫu xe, kể cả đàn anh không cùng phân khúc Innova (7.092 xe).

Đồng thời, với doanh số áp đảo này, Xpander chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc cũng như bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc như Ertiga, Rush một khoảng cách khá lớn. Cụ thể, doanh số 7 tháng đầu năm của Xpander gấp gần 7 lần so với đối thủ Toyota Rush hay gấp 12 lần so với Kia Rondo. 

xe da dung gia re xpander de bep ertiga va dong bon
Mitsubishi Xpander chiếm phần lớn thị phần phân khúc xe đa dụng giá rẻ

Gây chú ý trong tháng 7 này ngoài Xpander còn có Suzuki Ertiga. Trở lại Việt Nam bằng thế hệ mới, doanh số bán hàng của Ertiga cũng có nhiều khả quan với 370 xe được bán ra trong tháng 7. So với 95 xe của tháng trước thì đây là tháng doanh số đột biến của Ertiga. Đồng thời so với cùng kỳ năm ngoái, Ertiga có mức tăng trưởng ấn tượng tới 36.900% (tháng 7/2018 chỉ có 1 xe Ertiga được bán ra).

Tính tổng doanh số 7 tháng đầu năm 2019, Ertiga đạt 465 xe – một con số khá khiêm tốn nhưng dễ hiểu vì mẫu xe này mới quay lại cuộc chiến tranh giành thị phần tại Việt Nam. Đáng chú ý, khi so với cùng kỳ năm ngoái, Ertiga đạt mức tăng trưởng tới 1.760% – mức tăng trưởng cao nhất trong phân khúc.

Đặc biệt, theo tiết lộ từ Việt Nam Suzuki, lượng đơn đặt hàng Suzuki Ertiga tới thời điểm này đã lên tới gần 3.000 xe, chưa kể lượng xe đã giao. Hiện tại, Ertiga được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động có giá bán tương ứng 499 và 549 triệu đồng.

Ngoài hai gương mặt nổi bật Xpander và Ertiga, phân khúc xe đa dụng giá rẻ còn có các gương mặt khác như Kia Ronda hay bộ đôi Toyota Rush, Avanza. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe này chỉ dao động trên dưới 100 xe.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới