Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyXe hạng A: Hyundai Grand i10 bá chủ, Honda Brio bung lụa

Xe hạng A: Hyundai Grand i10 bá chủ, Honda Brio bung lụa

Trong tháng 7/2019, Hyundai Grand i10 tiếp tục bá chủ phân khúc hạng A còn Honda Brio bung lụa sau thời gian ngắn tham chiến.

Dựa theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor, doanh số các mẫu xe hạng A lần lượt được công bố. Theo đó, kết thúc tháng 7/2019 đã có 3.965 xe phân khúc A đến tay người tiêu dùng.

Nổi bật trong phân khúc A là vị thế vững như bàn thạch của Grand i10 và tốc độ phát triển của Honda Brio.

Với doanh số 1.599 xe, Hyundai Grand i10 vững vàng ở ngôi vị số 1 phân khúc. Doanh số này của Hyundai Grand i10 còn nhiều hơn hai mẫu xe còn lại trong top 3 là Toyota Wigo và Kia Morning cộng lại. Tuy nhiên, khi so với cùng kỳ năm ngoái, Grand i10 lại bị sụt giảm 12,1% mức tăng trưởng.

Tính tổng 7 tháng đầu năm, Grand i10 đạt 9.783 xe, tiếp tục dẫn đầu phân khúc và chắc suất một vị trí trong danh sách top 10 ô tô bán chạy toàn thị trường Việt Nam. Tuy vậy, so với cùng kỳ năm ngoái ông vua phân khúc này bị giảm 33,0% do nhường dây chuyền sản xuất cho người anh em Accent.

Đứng thứ 2 trong danh sách là mẫu Toyota Wigo với doanh số 744 xe. So với tháng trước, đại diện từ Toyota có sự tăng nhẹ về doanh số. Tính tổng 7 tháng đầu năm Wigo đạt doanh số 4.464 xe, xếp thứ 3 trong phân khúc.

Miếng bánh phân khúc A được nắm giữ bởi Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo

Từng làm mưa làm gió trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ nhưng đến nay, “lão tướng” Kia Morning đang ngày càng thụt giảm doanh số. Hết tháng 7/2019, chỉ có 731 xe Morning được bán ra. Doanh số này đã đánh tụt một bậc vị trí của Morning trong phân khúc xuống vị trí thứ 3. Đồng thời so với cùng kỳ năm ngoái, Kia Morning bị giảm tới 21,6% mức tăng trưởng. Rõ ràng việc xuất hiện thêm nhiều đối thủ trong phân khúc đã ảnh hưởng đến vị trí của Kia Morning tại thị trường Việt Nam.

Bù lại, tính tổng doanh số 7 tháng đầu năm Kia Morning trở lại vị trí thứ 2 sau Grand i10 với doanh số 6.200 xe. Tuy vậy, so với cùng kỳ năm ngoái mẫu xe này giảm nhẹ 4,6%.

Tân binh Honda Brio đang gây sức ép lên các đối thủ còn lại

Gây chú ý nhất trong tháng này là tốc độ lớn mạnh của Honda Brio. Với doanh số 587 xe, Brio đang thể hiện một áp lực đáng gờm cho các đối thủ còn lại. Tính tổng doanh số từ khi xuất hiện tại Việt Nam từ cuối tháng 6, Brio đạt 971 xe, đứng thứ 4 trong danh sách. Đáng nói, đây là mẫu xe nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất trong phân khúc tại Việt Nam.

Hai vị trí cuối cùng trong bảng tổng sắp gọi tên Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage. Trong đó, theo khảo sát của chúng tôi, 2 phiên bản của Suzuki Celerio trong tháng 8 đang giảm giá từ 14- 19 triệu đồng. Theo đó, phiên bản GL 5MT của mẫu xe này giảm 14 triệu xuống còn 315 triệu, phiên bản GL CVT giảm 19 triệu xuồng 340 triệu.

Trong khi đó, Mitsubishi Mirage lại là mẫu xe trầm lắng nhất trong phân khúc khi chỉ có 42 xe được bán ra trong tháng 7. Với doanh số này, Mitsubishi Mirage lọt top 5 xe ế nhất thị trường Việt Nam.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới