Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyXe hạng B: Hyundai Accent tăng tốc, đe dọa Toyota Vios

Xe hạng B: Hyundai Accent tăng tốc, đe dọa Toyota Vios

Tháng 10, Hyundai Accent đang có dấu hiệu tăng tốc và đe dọa tới vị trí dẫn đầu của Toyota Vios trong phân khúc xe hạng B.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tháng 10 vừa qua đã có 6.278 xe hạng B được bán ra thị trường, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 10 tháng đầu năm 2019, đã có 52.634 xe hạng B bán ra thị trường, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018.

xe hang b hyundai accent tang toc de doa toyota vios
Doanh số xe hạng B tháng 10/2019

Trong đó Toyota Vios với doanh số 2.317 xe bán ra trong tháng 10, đã giảm nhẹ so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái, nhưng kết quả trên cũng đủ để Vios tiếp tục duy trì vị trí số 1 phân khúc. Cộng dồn 10 tháng đầu năm 2019, Toyota Vios với doanh số đạt 21.437 xe, tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 phân khúc và là mẫu xe có tổng doanh số cao nhất thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios từ lâu đã được coi như một biểu tượng về sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy mà mẫu xe này bán khá chạy và thường xuyên dẫn đầu thị trường về doanh số.

xe hang b hyundai accent tang toc de doa toyota vios
Toyota Vios dẫn đầu phân khúc với doanh số 2.317 xe

Tuy nhiên, tháng 10 vừa qua, khi Toyota Vios không thể gia tăng doanh số thì Mitsubishi Xpander đã bất ngờ vượt lên và đẩy Vios xuống vị trí thứ 2 trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất. Không những vậy, Vios còn bị đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Accent liên tục tăng tốc áp sát và đe dọa.

Theo báo cáo của TC Motor, tháng 10, Hyundai Accent đạt doanh số 1.977 xe đã tăng 50 xe so với tháng trước và 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 10 tháng đầu năm 2019, Hyundai Accent với doanh số đạt 15.564 xe, đã tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả trên Hyundai Accent đang tạm thời giữ vị trí thứ 2 phân khúc và có tổng doanh số lớn thứ 2 thị trường.

xe hang b hyundai accent tang toc de doa toyota vios
Hyundai Accent đứng thứ 2 với doanh số 1.977 xe

Sở hữu thiết kế trẻ trung cùng lượng trang bị phong phú, Hyundai Accent đã từng nhiều lần soán ngôi Toyota Vios. Tuy nhiên những tháng gần đây dù cố gắng nhưng Hyundai Accent vẫn chưa thể lặp lại điều này. Hyudai Accent hiện đang được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 426- 542 triệu đồng.

Ở vị trí thứ 3, Honda City với 816 xe bán ra trong tháng, đã giảm 15% so với tháng trước và 26% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả trên đã khiến khoảng cách giữa Honda City và 2 vị trí dẫn đầu là Hyundai Accent và Toyota Vios ngày càng bị nới rộng. Không những vậy Honda City còn bị tuột khỏi top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam đã đạt được hồi tháng trước.

xe hang b hyundai accent tang toc de doa toyota vios
Honda City đứng thứ 3 với doanh số 816 xe

Được khách hàng đánh giá cao về thiết kế cũng như khả năng vận hành nhưng việc Honda City được định giá cao hơn các đối thủ Hyundai Accent và Toyota Vios lại là bất lợi lớn đối với mẫu xe này. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả kinh doanh của Honda City thời gian qua vẫn luôn tỏ ra khiêm tốn so với các đối thủ. Honda City đang được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá từ 529- 599 triệu đồng.

Bám sát Honda City là tân binh Kia Soluto, dù mới ra mắt hồi tháng 9 vừa qua nhưng Kia Soluto đã lập tức gây chú ý với giá bán khá rẻ, chỉ từ 399-455 triệu đồng (ngang với một số mẫu xe hạng A khác). Với giá bán hấp dẫn, Kia Soluto đã đạt được doanh số ấn tượng là 725 xe và vươn lên vị trí thứ 4 phân khúc. Nếu nỗ lực hơn trong thời gian tới, tân binh này hoàn toàn có thể đạt được những vị trí tốt hơn ở top trên, thậm chí lọt vào top 10 xe ăn khách nhất.

xe hang b hyundai accent tang toc de doa toyota vios
Kia Soluto

Ở vị trí thứ 5, Mazda2 dẫu chỉ đạt doanh số 259 xe nhưng lại sở hữu tốc độ tăng trưởng vượt bậc khi tăng gấp đôi so với tháng trước và tăng 1.263% so với cùng kỳ năm ngoái (19 xe). Cộng dồn 10 tháng đầu năm, Mazda2 đạt doanh số hơn 2.000 xe, tăng 8 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng, các mẫu xe hạng B khác như Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage, Nissan Suny có doanh số khá thấp so với các mẫu xe thuộc top trên. Mitsubishi Attrage bán được 175 xe trong khi Suzuki Ciaz và Nissan Suny bán chưa đầy chục xe trong tháng.

 

 

 

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới