Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyXe hạng B: Toyota Vios ‘xưng bá’, Kia Soluto ‘nhá hàng’

Xe hạng B: Toyota Vios ‘xưng bá’, Kia Soluto ‘nhá hàng’

Vững vàng ở ngôi đầu phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn phải dè chừng trước sự xuất hiện sắp tới của mẫu xe hạng B giá rẻ Kia Soluto.

Phân khúc xe hạng B vẫn luôn là phân khúc sôi động nhất thị trường ô tô Việt Nam với nhiều tên tuổi lớn cạnh tranh nhau quyết liệt như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City…

Theo số liệu thống kê mới nhất từ VAMA và TC Motor, tháng 8 vừa qua, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số đạt 1.934 xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Không những vậy Toyota Vios còn thống trị bảng xếp hạng 10 xe ăn khách nhất Việt Nam.

 

Tính tổng 8 tháng đầu năm 2019, Toyota Vios đạt doanh số 16.787 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả trên, Toyota Vios tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu phân khúc và vị trí số 1 toàn thị trường. Đây tiếp tục là lời khẳng định đanh thép của Toyota Vios trước các đối thủ đang nhăm nhe chiếm đoạt vị trí của mẫu xe này.

Ở vị trí thứ 2, Hyundai Accent dường như đang dần hụt hơi trong cuộc đua với ông trùm Vios, Tháng 8 vừa qua, Hyundai Accent với doanh số 1.252 xe, đã giảm gần 400 xe so với tháng trước đó và giảm 9% so với cùng kỳ. Ở những tháng trước đó, Hyundai Accent còn có thể thua thiệt Vios khi bất lợi hơn về nguồn cung khi dây chuyền sản xuất chưa đủ đáp ứng. Nhưng sang tháng 8 này, khi dây chuyền lắp ráp dư dả đáp ứng thì chính bản thân Hyundai Accent lại không thể đảm bảo doanh số đạt chỉ tiêu.

Hyundai Accent đứng ở vị trí thứ 2

Với kết quả này, dù vẫn giữ vị trí thứ 2 phân khúc nhưng Hyundai đã bị tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 8. Mặc dù vậy khi xét tổng 8 tháng đầu năm 2019, Hyundai Accent vẫn đạt kết quả đáng chú ý khi đạt doanh số 11.660 xe, đứng thứ 2 toàn thị trường, đồng thời tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Honda City vẫn xếp ở vị trí thứ 3 thường thấy với doanh số đạt 664 xe trong tháng 8. Kết quả trên dù chưa đáng kể để thu hẹp khoảng cách với Hyundai Accent hay Toyota Vios, nhưng nó cũng đủ để giúp cho Honda City trở lại top 10 sau một khoảng thời gian vắng bóng. Tính tổng 8 tháng đầu năm 2019, Honda City có doanh số cộng dồn đạt 6.283 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda City duy trì vị trí thứ 3

Ở vị trí thứ 4, Suzuki Ciaz đã có màn xoán ngôi ngoạn mục khi lật đổ Mazda2 với doanh số 298 xe, tăng hơn gấp đôi so với tháng trước đó. Mitsubishi Attrage với doanh số 141 xe xếp vị trí thứ 5, trong khi Mazda2 bị đẩy xuống vị trí thứ 6 với đạt doanh số đạt 104 xe, Nissan Sunny ở vị trí cuối bảng với doanh số 62 xe.

Có thể thấy phân khúc xe hạng B từ lâu đã trở thành cuộc đua song mã giữa Hyundai Accent và Toyota Vios khi mà các đối thủ khác đều tỏ ra dưới sức so với 2 tên tuổi này. Honda City dù được đánh giá cao về thiết kế cũng như khả năng vận hành nhưng việc sở hữu mức giá khá cao đã khiến mẫu xe này bị giảm dần sức hút. Và Honda Việt Nam dường như cũng khá an phận khi chưa có ý định hạ giá bán cho đứa con của mình.

Kia Soluto sắp ra mắt sẽ là một nhân tố đầy bí ẩn

Tuy nhiên, sự xuất hiện sắp tới của 1 nhân tố mới sẽ khiến cuộc chơi trong phân khúc này thay đổi. Gần Kia Việt Nam đã thông tin trên trang chủ của mình về việc sẽ cho ra mắt mẫu xe hạng B mới là Kia Soluto vào 14/9, cùng mức giá từ 399 triệu đồng. Với mức giá rẻ ngang xe hạng A, chắc chắn khi ra mắt Kia Soluto sẽ gây nhiều khó khăn và đe dọa lớn tới vị trí của Hyundai Accent, Toyota Vios…

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới