Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựXôn xao video tàu Iran rượt đuổi tàu chiến Anh như phim...

Xôn xao video tàu Iran rượt đuổi tàu chiến Anh như phim hành động

Một video xuất hiện trên mạng xã hội được cho là hình ảnh các tàu tấn công nhanh của Iran đuổi theo tàu khu trục Anh ở vịnh Ba Tư.

Video: Xôn xao tàu Iran đuổi tàu chiến Anh như phim hành động

Tuy nhiên video này vẫn chưa được xác thực.

Đoạn hình ảnh chất lượng thấp được cho là cảnh tàu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đuổi theo tàu khu trục Type 45 của Hải quân Hoàng gia Anh, HMS Duncan, ở eo biển Hormuz, tuyến đường thủy chiến lược nối các nhà sản xuất dầu thô ở Trung Đông với các thị trường quan trọng.

Chưa rõ ngày xảy ra sự cố và tàu trong video có thực sự là tàu Anh hay không, nhưng tàu khu trục Anh đã đến vùng vịnh cuối tháng 7 để tham gia cùng tàu HMS Montrose hộ tống các tàu chở dầu mang cờ Anh qua eo biển Hormuz.

Video xuất hiện trên mạng giữa căng thẳng leo thang Anh – Iran, sau khi IRGC bắt tàu chở dầu Anh Stena Impero với cáo buộc vi phạm luật hàng hải và có hành vi nguy hiểm. Trước đó, cơ quan chức năng Gibraltar bắt một tàu Iran, Grace-1 vì nghi tàu này chuyển dầu thô đến Syria, vi phạm lệnh trừng phạt của EU. Tehran phủ nhận các cáo buộc và nói hành động bắt giữ tàu Anh không phải để trả đũa.

Trong bối cảnh các vụ bắt bớ, Anh thông báo kế hoạch hình thành một “nhiệm vụ bảo vệ” hàng hải chung do châu Âu dẫn đầu, và đồng ý với một sáng kiến tương tự của Mỹ nhằm chống lại mối đe dọa từ Iran.

(Nguồn: Sputnik)

Phương Anh

Theo Vtc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới