Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyXpander thăng hoa giúp Mitsubishi Việt Nam thắng lớn

Xpander thăng hoa giúp Mitsubishi Việt Nam thắng lớn

Với sự bùng nổ của Xpander, sản lượng bán hàng tháng 10 của Mitsubishi Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 10 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt gần 29.000 xe, tăng nhẹ 0,2 % so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh số 10 tháng đầu năm đạt hơn 246.000 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó Thaco dẫn đầu thị trường với tổng sản lượng tháng 10 đạt 7.658 xe, chiếm 27,9% thị phần xe bán ra trong tháng. Toyota giữ vị trí thứ 2 với 7.216 xe, chiếm 26,3% thị phần. Mitsubishi đứng thứ 3 với 3.566 xe chiếm 13% thị phần, Ford đứng thứ 4 với 3.114 xe, chiếm 11,4 % thị phần, Honda với kết quả 3.058 xe đứng thứ 5 và chiếm 11,2% thị phần.

xpander thang hoa giup mitsubishi viet nam thang lon
Sản lượng và thị phần các thành viên VAMA

Đáng chú ý, Mitsubishi Motors Việt Nam dù đứng ở vị trí thứ 3 nhưng lại đang là hãng xe có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất khi sản lượng bán hàng tháng 10 đã tăng tới 182% so với cùng kỳ năm 2018. Kể từ đầu năm 2019 đến nay, với tổng sản lượng đạt hơn 23.000 xe, Mitsubishi Motors Việt Nam đã tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những kết quả mà Mitsubishi Motors Việt Nam đạt được phải đặc biệt kể đến sự đóng góp lớn của mẫu MPV Xpander khi chiếm đến trên 70% sản lượng bán hàng của hãng. Tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander với doanh số 2.629 xe, đã tăng 26% so với tháng trước và xuất sắc vượt qua ông vua doanh số Toyota Vios để vươn lên dẫn đầu toàn thị trường.

xpander thang hoa giup mitsubishi viet nam thang lon
Mitsubishi Xpander

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018, Xpander lập tức tạo một cơn sốt và kỷ lục doanh số vô tiền khoáng hậu đối với một mẫu xe vừa ra nhập thị trường. Với thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi, tiện dụng của một mẫu MPV 7 chỗ cùng mức giá hấp dẫn chỉ từ 550 triệu đồng đã nhanh chóng chinh phục được khách hàng Việt. Và chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, Xpander đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Trên bình diện khu vực, Xpander đã đạt được những kỳ tích tại khu vực Đông Nam Á mà điển hình là Indonesia. Tại thị trường Indonesia, năm ngoái Xpander liên tiếp làm mưa làm gió và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Indonesia trong nhiều tháng – điều chưa từng một mẫu xe nào khác ngoài xe thương hiệu Toyota làm được tại nước này trong suốt gần 40 năm qua.

xpander thang hoa giup mitsubishi viet nam thang lon
 

Xpander là chiếc MPV lai Crossover gầm cao sở hữu ngoại thất được thiết kế theo triết lý Dynamic Shield quen thuộc của Mitsubishi. Lưới tản nhiệt hình chữ X, hốc gió hầm hố kết hợp cùng đèn pha LED cùng với đèn định vị đặt cao mang đến cái nhìn ấn tượng hơn. Công nghệ LED cũng xuất hiện trên đèn hậu hình chữ L phía sau, riêng đèn sương mù phía trước chỉ có mặt trên bản số tự động.

Mitsubishi Xpander có kích thước tổng thể là 4.475 mm dài x 1.1750 mm rộng x 1.700 mm cao, chiều dài cơ sở 2.775 mm, khoảng sáng gầm 205 mm, bán kính vòng quay 5,2 m.

xpander thang hoa giup mitsubishi viet nam thang lon
 

Nội thất Mitsubishi Xpander không quá cầu kỳ mà tập trung vào tính thực dụng. Xe có nhiều ngăn để đồ lớn nhỏ cho từng công năng khác nhau với 16 vị trí để chai nước cùng các khay chứa đồ đa năng. Xpander sở hữu vô lăng điều chỉnh 4 hướng, điều hòa chỉnh tay 2 dàn lạnh, riêng ghế lái trên phiên bản AT chỉnh tay 6 hướng, MT là 4 hướng. Cổng sạc 12V tiện dụng có mặt đều trên cả 3 hàng ghế, đây là ưu điểm cho những chuyến đi xa hay sử dụng xe cho mục đích dịch vụ.

xpander thang hoa giup mitsubishi viet nam thang lon
 

Tuy sử dụng ghế nỉ nhưng nội thất của Xpander lại được thiết kế khá bắt mắt và hiện đại. Không những vậy các hàng ghế thứ 2, thứ 3 đều có thể gập linh hoạt giúp xắp xếp những đồ vật lớn khi cần thiết.

Trái tim của Xpander là khối động cơ 4 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút với lựa chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗ hợp 6,1 lít/100 km với bản số sàn, 6,2 lít/100 km với bản số tự động.

xpander thang hoa giup mitsubishi viet nam thang lon
Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander đang được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá đề xuất lần lượt là 550 triệu đồng cho bản số sàn, 620 triệu đồng cho bản số tự động và 650 triệu đồng cho bản SE.

Được biết thời gian tới Mitsubishi Xpander sẽ được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước để có thể được hưởng lợi thế về thuế đi cùng với sự chủ động nguồn cung. Đây cũng là tiền đề cho những kỷ lục doanh số mới mà Mitsubishi Việt Nam đang kỳ vọng với Xpander.

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới