Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệXu hướng điện thoại năm nay: thiết kế gập giá rẻ và...

Xu hướng điện thoại năm nay: thiết kế gập giá rẻ và 5G

Những chiếc điện thoại xuất hiện không nhiều tại Triển lãm CES 2020, nhưng chúng lại là thông tin gợi ý cho chúng ta biết về các xu huớng quan trọng sẽ đến trong năm 2020, bao gồm giá cả rẻ hơn cũng như một số tính năng cao cấp của dòng 2019.

CES 2020 cho chúng ta biết xu hướng của những chiếc điện thoại năm nay: thiết kế gập giá rẻ và 5G

CES thường là nơi để trình diễn những thiết bị tầm trung, nhưng năm nay, chúng ta lại thấy một số concept thú vị cũng như một cái nhìn thực tế hơn về những gì chúng ta có thể mong đợi.

Đây không phải là điều bất thường. Các nhà sản xuất điện thoại thường giữ các tính năng cao cấp cũng như thông số mạnh mẽ đến Mobile World Congress (MWC) – triển lãm di động lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24/02 đến 27/02 tại Barcelona.

Cho đến lúc đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các gợi ý những gì sẽ cập bến trong năm nay, bao gồm cả concept smartphone ẩn camera.

Những chiếc điện thoại gập đang có giá rẻ dần

Motorola RAZR có giá 1.500 USD, Galaxy Fold lại là 2.000 USD và 2.400 USD đối với Huawei Mate X. Điện thoại gập có thể là một thứ gì đó cao siêu, nhưng giá không hề rẻ.

Điện thoại gập là một danh mục mới nổi, làm thay đổi hình dạng tĩnh của thế giới điện thoại bằng cách bẻ cong màn hình làm đôi. Chi phí nghiên cứu và phát triển cao cũng như những kỹ thuật sản xuất mới đã khiến các chiếc điện thoại gập này bị “đội giá” lên ít nhất gấp đôi so với nhiều chiếc smartphone 4G khác. “Đặc quyền” sở hữu một thiết bị tiên tiến và đẳng cấp như vậy cũng khiến việc giá cả tăng lên.

Nhưng với mức giá cao như vậy cũng đồng nghĩa rằng sẽ có rất ít người có thể tiếp cận được những chiếc smartphone gập này. Giảm giá cũng một cách để hạ thấp rào cản đối với người mua và đây rõ ràng là điều mà những chiếc điện thoại gập cần đạt được.

CES 2020 cho chúng ta biết xu hướng của những chiếc điện thoại năm nay: thiết kế gập giá rẻ và 5G

Tại CES, TCL đã trình làng một bản prototype điện thoại gập của mình, được định giá thấp hơn so với Motorola RAZR. Chiếc smartphone này sở hữu màn hình 7,2 inch, 3 camera nằm ở phía sau và hỗ trợ 5G.

Ngoài ra, chúng ta còn có biết thêm được rằng chiếc điện thoại gập tiếp theo của Samsung sẽ có tên là Galaxy Bloom và được bán với giá khoảng 850 USD.

Giá những chiếc điện thoại 5G đã giảm

Những chiếc điện thoại 5G không đắt đỏ như thiết kế gập, nhưng chúng vẫn có giá cao hơn khá nhiều so với các thiết bị 4G có cùng thông số kĩ thuật. Điều tương tự cũng xảy ra với công nghệ dữ liệu 5G. Chắc chắn, nếu những tùy chọn 5G có giá rẻ hơn, nhiều người sẽ chọn mua các thiết bị này hơn.

Và đối với các nhà mạng, tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn có thể giúp họ tăng lợi nhuận khi mỗi khách hàng lại càng sử dụng nhiều dữ liệu hơn.

Còn đối với người mua, giờ đây, họ đã có nhiều lựa chọn hợp túi tiền hơn để đạt được tốc độ 5G. Chúng ta có TCL Pro 5G có giá dưới 500 USD hay CoolPad Legacy với giá 400 USD. Khôgn chỉ dừng lại ở đó, Verizon còn dự định sẽ bán ra 20 chiếc điện thoại 5G trong năm 2020, bao gồm một số thiết bị có giá dưới 600 USD. So với con số 1.300 USD của Galaxy Note 10 5G, rõ ràng, đây là một mức giá khá tốt. Tất nhiên, với giá cả như vậy, bạn sẽ phải đánh đối với các tính năng.

Camera tiếp tục là một yếu tố thiết kế quan trọng

Công nghệ camera vẫn luôn là một yếu tố quan trọng cho những chiếc điện thoại. Và hình dạng hay vị trí đặt ống kính cũng là những điều cho thấy sự nâng cấp mạnh mẽ từ chúng.

Cả Galaxy Note 10 Lite lẫn Galaxy S10 Lite đều có thiết kế cụm camera hình vuông hoặc hình chữ nhật màu đen, tương tự Google Pixel 4. Một số người trong ngành nghĩ rằng Samsung đang lội trên một con đường táo bạo hòng chống lại iPhone 11. Những chiếc iPhone 11 mới sở hữu một cụm ống kính lớn, nhô lên ở mặt sau. Điều này làm người dùng dễ nhận dạng ra sản phẩm của Apple ngay lập tức.

CES 2020 cho chúng ta biết xu hướng của những chiếc điện thoại năm nay: thiết kế gập giá rẻ và 5G

Ở mặt trận khác, chiếc điện thoại OnePlus Concept One lại sử dụng dòng điện để ẩn hoặc hiện cụm nhiều camera nằm ở mặt sau. Concept này làm chiếc điện thoại trông đẹp đẽ hơn, đặc biệt là trong thời điểm các ống kính camera xuất hiện ngày càng nhiều trên một chiếc điện thoại.

Những chiếc điện thoại chơi game vẫn có chỗ đứng vững chắc

Số lượng điện thoại hướng đến game thủ ở hiện tại khá ít, nhưng nó vẫn có sự tăng trưởng ổn định. Dữ liệu 5G có ý nghĩa rất lớn đối với việc chơi game, hứa hẹn mang lại đồ họa chân thực hơn và hấp dẫn hơn nhiều thông qua quá trình render on-the-fly. Quá trình này sẽ được thực hiện tốt hơn nhờ vào việc tăng dữ liệu nhận của 5G.

Các bộ vi xử lý cũng đóng góp công lớn vào khả năng chơi game. Chẳng hạn, Qualcomm đã tung ra Snapdragon 765G – một chipset tầm trung, được thiết kế riêng cho những chiếc điện thoại chơi game. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất điện thoại cũng không quên bổ sung những màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz nhằm đảm bảo hình ảnh động trở nên mượt mà hơn.

Black Shark 2 Pro không có 2 điều đầu tiên, nhưng nó vẫn là chiếc điện thoại chơi game tốt nhất mà chúng ta từng thấy. Nó còn có một phần vỏ để có thể hoạt động tương tự Nintendo Switch. Một chế độ chơi game cũng giúp quá trình chơi game trở nên hoàn hảo hơn, thay vì một chiếc điện thoại thông thường sở hữu những tài nguyên phần cứng để “gánh” những tựa game siêu khủng.

CES đã kết thúc, nhưng đối với thế giới điện thoại, đây mới chỉ là bắt đầu.

Minh Hùng

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới