Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệXu hướng mobile-graphy của giới trẻ ngày nay thay đổi như thế...

Xu hướng mobile-graphy của giới trẻ ngày nay thay đổi như thế nào?

Giờ đây, người dùng trẻ không chỉ dùng smartphone để chụp ảnh selfie mà ngày càng chuộng chụp ảnh chân dung.

Bên cạnh Samsung, Oppo cũng có con đường phát triển camera của riêng mình. Giữ vững là “chuyên gia selfie”, dòng thiết bị của hãng cũng cải tiến không ngừng để cập nhật những xu hướng mới nhất, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ.

Oppo F9 màu tím.

Từ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản

Từ năm 2012, khi lấn sân sang thị trường smartphone, Oppo đã thu về thành quả hết sức ấn tượng. Có thể nói, Oppo luôn là hãng đi đầu về những công nghệ, phần cứng và đặc biệt là những chức năng mới được trang bị cho camera trên smartphone. Chiếc Oppo U705T Ulike 2 được cho là chiếc smartphone đầu tiên có tính năng “làm đẹp” với camera selfie 5MP ở mặt trước.

Sáng tạo với camera xoay selfie

Năm 2013, giới công nghệ “nháo nhào” với chiếc Oppo N1. Chiếc smartphone này gây chú ý với thiết kế camera xoay vô cùng thú vị và tiện ích. Camera chính của máy có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0, khi xoay 180 độ thì nó sẽ lập tức trở thành camera selfie đẹp nhất ở thời điểm đó.

Oppo N3 và Oppo N1.

Với Oppo N1, người dùng vẫn phải dùng tay để xoay camera selfie. Tuy nhiên, với Oppo N3, điện thoại đã có chế độ xoay tự động. Việc trang bị chiếc camera này giúp người dùng chụp ảnh panorama đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.

Selfie với công nghệ AI Beauty

Các màu của Oppo F5.

Vào năm 2017, Oppo F5 tiếp tục khiến các tín đồ nghiện chụp ảnh selfie “điên đảo” với công nghệ AI Beauty. Đây là sự kết hợp giữa công nghệ Trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence và công nghệ làm đẹp. Công nghệ này giúp camera nhận diện được hơn 200 điểm khác nhau trên khuôn mặt mỗi người, bao gồm: Loại da, tông màu da, độ tuổi, giới tính,… Từ đó, sử dụng các cơ sở dữ liệu, tạo ra những bức ảnh selfie đã được cân chỉnh các chi tiết (mắt, mũi, miệng, cằm, da,…) rất tự nhiên và thu hút.

Oppo R11.

Tiếp sau đó, cặp Oppo R11 và R11 Plus chính là những sản phẩm kế nhiệm xuất sắc công nghệ này. Sang năm 2018, công nghệ tiếp tục được đưa vào Oppo F7 với phiên bản AI Beauty 2.0 mới với nhiều giải pháp làm đẹp hơn và Oppo F9 với AI Beauty 2.1.

Selfie góc rộng

Oppo F3 năm nào.

Nhớ về camera selfie góc siêu rộng, chắc chắn người dùng sẽ không thể quên Oppo F3 và F3 Plus (năm 2017). Chiếc smarphone này tự hào cung cấp khả năng chụp ảnh với góc chụp rộng gấp đôi so với những thiết bị thông thường. Cũng từ đây, ảnh chụp nhóm từ camera góc rộng trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết.

Chụp đêm chuyên nghiệp

Oppo R17 Pro năm ngoái.

Năm ngoái, Oppo cũng không hề kém miếng Apple hay Samsung về công nghệ chụp ảnh nhờ sự xuất hiện của Oppo R17 Pro. Chiếc điện thoại này sở hữu chế độ chụp đêm (Ultra Night) trứ danh, hỗ trợ chụp ảnh đẹp bất chấp điều kiện ánh sáng. Đây là công nghệ có được từ nhiều yếu tố phần cứng lẫn phần mềm dựa trên cơ sở ứng dụng AI để tối ưu việc chụp ảnh thiếu sáng. Chế độ này khác với việc camera AI tự nhận diện khung cảnh đêm để tối ưu ảnh chụp.

Đến chụp chân dung thiếu sáng

Giống như các phiên bản “đối thủ” khác, Oppo cũng hướng tới mục tiêu chụp ảnh chân dung bất chấp mọi điều kiện ánh sáng. Mẫu smartphone mới của hãng – Oppo F11 Pro được xem là bản kế nhiệm của chiếc Oppo F9 sẽ có khả năng này. Ngoài việc được tích hợp những cấu hình cao cấp nhất, thiết bị còn được tích hợp cụm camera sau kép với cảm biến chính có độ phân giải “khủng” 48MP kết hợp với cảm biến phụ 5MP, hỗ trợ chụp chân dung xóa phông.

Hình ảnh concept Oppo F11 Pro.

Nhà sản xuất Oppo tuyên bố, cụm camera này của F11 Pro có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng cực kỳ tốt nhờ chế độ “Ultra Night Mode” được tích hợp sẵn. Kỳ vọng, chế độ này cũng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Bright Night trên Galaxy S10 hay Night Mode trên Pixel 3.

Oppo F11 Pro dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngay tháng 3 này, hứa hẹn sẽ áp đảo cụm 3 camera sau trên Galaxy S10.

An Nhiên

Dân Việt

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới