Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựXử phạt YouTuber Long Ngô - người phát ngôn nhục mạ báo...

Xử phạt YouTuber Long Ngô – người phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Phương Hằng

Với hành vi xúc phạm báo chí, Youtuber Long Ngô vừa bị Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 26/11, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã có buổi làm việc với ông Ngô Thanh Long (thường trú Đồng Nai) về nội dung phát ngôn trong buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tổ chức ngày 14/11.

Xử phạt YouTuber Long Ngô - người phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Phương Hằng
Ông Ngô Thanh Long – YouTuber Long Ngô (bên phải) – tại buổi làm việc sáng 26/11 với công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương.

Sau buổi làm việc, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Long vì đã “cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”. Số tiền phạt vi phạm là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông cho biết qua theo dõi trên mạng và tiếp nhận thông tin từ báo chí, cục nhận thấy ngày 14-11 bà Hằng tổ chức buổi “gặp gỡ và giao lưu khán giả” tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên mạng qua nhiều kênh Facebook, YouTube…

Trong các phát ngôn của khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng “… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Xử phạt YouTuber Long Ngô - người phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Phương Hằng - 1
Youtuber Long Ngô (vòng tròn đỏ) có phát ngôn xúc phạm báo chí

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy “nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam” nên yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý.

Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/xu-phat-youtuber-long-ngo-nguoi-phat-ngon-nhuc-ma-bao-chi-trong-livestream-cua-ba-phuong-hang-tintuc798508

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới