Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựXuất hiện ca F1, Đồng Nai tạm ngưng hoạt động 1 công...

Xuất hiện ca F1, Đồng Nai tạm ngưng hoạt động 1 công ty trong khu công nghiệp

Một công ty trong Khu công nghiệp Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tạm ngưng hoạt động sau khi phát hiện ca F1 làm việc tại đây.

Ngày 14/6, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, cơ quan chức năng đã đề nghị Công ty TNHH Map Pacific Singapore (thuộc Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa) tạm ngưng hoạt động để phòng dịch COVID-19 vì ca F1 xuất hiện tại công ty.

Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Trường hợp F1 là anh N.T.D (38 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM, làm Trưởng bộ phận SEO tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore). Anh N.T.D là F1 của anh họ, được xác định là F0 vào tối 11/6.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 3/6, anh D bắt đầu làm việc tại Công ty Map Pacific Singapore. Ngày 4/6 anh đi làm bình thường bằng xe đưa đón của công ty. Từ ngày 5/6 đến 10/6 anh không đến làm việc tại công ty.

Ngày 11/6, bệnh nhân đi xe đưa đón tại Hàng Xanh – TP.HCM để đến công ty nộp đơn xin nghỉ việc. Trên xe có 4 người làm cùng và tài xế. Khi đến công ty, anh D tiếp xúc với bảo vệ. 11h cùng ngày, anh đi xe công ty về TP.HCM. Tối 11/6, anh họ của người này được xác định là F0 nên cả gia đình 10 người được đưa đi cách ly tại khu cách ly trường Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trung tâm Y tế TP Biên Hòa đã phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ công ty. Lập danh sách các trường hợp F1, phối hợp thông báo với tất cả nhân viên công ty cần liên hệ ngay với trạm y tế địa phương để được hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trung tâm Y tế TP Biên Hòa điều tra truy vết được 160 trường hợp F2 liên quan đến ca F1, thực hiện cách ly tại nhà, tiếp tục điều tra, truy vết các F2 nguy cơ cao khác.

Trước đó, ngày 7/6, TP Biên Hòa thông báo 1 ca F1 ngụ TP.HCM làm việc tại công ty Tombow, nằm trong Khu công nghiệp Amata, với hơn 850 công nhân.

KHUẤT NGUYÊN

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới