Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyZoyte Z8 đang tạo ra 'cơn sốt' xe Trung Quốc tại Việt...

Zoyte Z8 đang tạo ra ‘cơn sốt’ xe Trung Quốc tại Việt Nam

Mẫu xe crossover Zoyte Z8 đến từ Trung Quốc đang tạo nên cơn sốt tại Việt Nam dù giá bán không hề rẻ 728 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc sedan của Nhật Bản.

Zoyte Z8 trông không khác nhiều so với chiếc Land Rover "xịn" đậu kế bên
Zoyte Z8 trông không khác nhiều so với chiếc Land Rover “xịn” đậu kế bên

Trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu chưa thể tìm đường về Việt Nam thì từ tháng 5 cho đến nay, các dòng xe Trung Quốc vẫn đều đặn giới thiệu đến khách Việt nhiều mẫu mã hấp dẫn với giá bán cạnh tranh.

Xe con Trung Quốc hiện nay bán ra thị trường Việt Nam chủ yếu đến từ thương hiệu BAIC, Zotye với các mẫu SUV 5 đến 7 chỗ giá cạnh tranh. Trong đó, mẫu Zotye Z8 Turbo 2.0.AT thời gian gần đây quảng bá nhiều trên mạng xã hội với giá đã gồm trước bạ 728 triệu đồng, đang nổi lên như một hiện tượng SUV mới tại khu vực phía Bắc.

Hiện nay hội yêu thích ô tô Trung Quốc trên mạng xã hội đã có số lượng người tham gia lên đến trên 40.000. Các chủ đề thảo luận trong nhóm đa số đều nói về một mẫu xe Zoyte Z8, đa số những người khi tham gia vào nhóm cũng chỉ có mục đích tìm hiểu về chiếc SUV này hoặc là những người đã sở hữu nó.

Mẫu xe này nổi bật với thiết kế sang trọng như các mẫu Range Rover, là xe 5 chỗ nhưng kích thước to lớn và khá sang trọng, chưa kể đi kèm nhiều tính năng cao cấp như cửa hít, bậc lên xuống bằng điện, camera 360 độ, màn hình tốc độ dạng LCD, hệ thống giải trí với màn hình cỡ lớn như xe Tesla, cửa sổ trời Panorama… bên cạnh đó là các tính năng cơ bản khác như chìa khóa thông minh, đèn pha và gạt mưa tự động, ghế da cao cấp, điều hòa tự động…

Nhiều tính năng của xe chỉ có trên các dòng xe siêu sang như cửa hít, bậc lên xuống đóng mở điện...
Nhiều tính năng của xe chỉ có trên các dòng xe siêu sang như cửa hít, bậc lên xuống đóng mở điện…

Một đặc điểm khiến Zoyte Z8 hấp dẫn hơn đối với người Việt là cụm động cơ được cho là của hãng xe Nhật Bản Mitsubishi. Động cơ này là loại 2.0L Turbo, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 2.400 – 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp.

Cụm động cơ này thực chất là của Mitsubishi nhưng thuộc dòng động cơ thế hệ cũ đã ra đời cách đây khá lâu, từng được sử dụng trên dòng xe Lancer đời cũ, nhưng nay được Zoyte phát triển lại, kết hợp với hộp số mới nên phần nào tạo được niềm tin cho khách hàng về mặt vận hành.

Thực tế, Zoyte Z8 đang bán ra thị trường Việt Nam với mức giá 728 triệu đồng, đã bao gồm khuyến mãi chi phí trước bạ cho xe. Như vậy, giá thực tế của Zoyte Z8 chỉ hơn 600 triệu đồng, rẻ hơn cả chiếc Ford EcoSport có giá bán gần 700 triệu đồng nhưng chưa bao gồm phí trước bạ. Nếu so với Honda CR-V có kích thước nhỏ hơn thì Zoyte Z8 có giá bán chỉ bằng một nửa. Về giá bán, rõ ràng Zoyte Z8 rất hấp dẫn so với những tính năng cao cấp mà chiếc xe này mang lại.

Zoyte Z8 xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên đường phố Việt Nam
Zoyte Z8 xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên đường phố Việt Nam

Theo đánh giá của những người đã sở hữu mẫu xe này, Zoyte Z8 cho cảm giác lái đầm chắc và an toàn, không đến nỗi tệ như nhiều người suy nghĩ về xe Trung Quốc. Tuy nhiên về độ bền, Zoyte Z8 cần có thời gian để chứng minh bởi đa số khách hàng của Zoyte Z8 từ lúc mua xe cho đến nay sử dụng vẫn chưa qua khỏi 50.000 km.

Zoyte Z8 hiện đang được nhiều khách hàng phía Bắc ưa chuộng, thậm chí nhiều người muốn mua mẫu xe này phải chờ đợi vài tháng mới được sở hữu. Điều này cho thấy, Zoyte Z8 đang tạo nên cơn sốt khá bất ngờ đối với những chiếc ô tô có xuất xứ từ Trung Quốc, vốn không được đa số người Việt Nam đánh giá cao về độ bền cũng như chất lượng hoàn thiện.

Theo Thanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới