Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệZTE ra mắt mẫu điện thoại 5G đầu tiên tại Trung Quốc

ZTE ra mắt mẫu điện thoại 5G đầu tiên tại Trung Quốc

ZTE đã đánh bại được Huawei ngay tại thị trường quê nhà.

ZTE mới đây đã trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên ra mắt một mẫu điện thoại 5G tại thị trường Trung Quốc, với việc công bố smartphone Axon 10 Pro 5G vào ngày 5/8. Tại Triển lãm Di động Thế giới 2019 hồi tháng 2 vừa qua, chiếc điện thoại Axon 10 5G được trang bị màn hình AMOLED 6,47 inch với độ phân giải 1080p, cùng modem 5G X50 thế hệ đầu tiên của Qualcomm để kết nối với hạ tầng mạng không dây 5G sắp đi vào hoạt động tại Trung Quốc.

Mặc dù người tiêu dùng tại Trung Quốc đã có thể sở hữu những chiếc điện thoại 5G bắt đầu kể từ ngày hôm qua, nhưng họ vẫn sẽ chưa thể truy cập vào hệ thống mạng 5G tại nước này cho tới tháng 10, khi nhà mạng China Mobile sẽ đưa vào vận hành dịch vụ mạng 5G thương mại đầu tiên tại thị trường tỷ dân. China Mobile kỳ vọng sẽ triển khai mạng 5G tại hơn 50 thành phố của Trung Quốc cho tới hết năm 2019. Hai nhà mạng khác tại Trung Quốc là China Telecom và China Unicom cũng đã được cấp phép vận hành các hệ thống mạng 5G thương mại.

Động thái trên của ZTE cũng đồng nghĩa với việc công ty này đã chính thức đánh bại đối thủ Huawei để trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên ra mắt một sản phẩm điện thoại thông minh sử dụng mạng 5G tại thị trường quê nhà. Huawei dự định sẽ ra mắt mẫu điện thoại 5G đầu tiên, chiếc Mate 20 X 5G, vào ngày 16 tháng 8 tại Trung Quốc, mặc dù mẫu máy này đã được bán tại các thị trường nước ngoài (như Vương quốc Anh) từ cuối tháng trước. Cùng với Huawei, các công ty sản xuất điện thoại Trung Quốc khác là OnePlus và Oppo cũng đã bán các sản phẩm điện thoại thông minh 5G tại các thị trường nước ngoài, trong đó điển hình là OnePlus 7 Pro 5G và Oppo Reno 5G.

Quang Huy

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới