Thứ Tư, 1 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời Sự3 mẹo bảo quản tôm tươi ăn cả năm, cách cuối không...

3 mẹo bảo quản tôm tươi ăn cả năm, cách cuối không ai ngờ tới

Trong trường hợp mua được tôm tươi và rẻ, bạn có thể áp dụng những cách bảo quản này.

Tôm là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và là món khoái khẩu của rất nhiều người. Vậy cách bảo quản tôm sống, tôm tươi như thế nào để giữ được hương vị thơm ngọt, chất dinh dưỡng cao nhất trong tôm.

Dưới đây là 3 mẹo bảo quản tôm, dù để bao lâu tôm vẫn giữ được độ tươi ngon như lúc mới mua về.

Sử dụng đường

Tôm tươi cũng có hạn sử dụng khi cho vào tủ lạnh, vài ngày lấy ra ăn lại thấy mùi vị đã thay đổi.

Vì vậy, không thể cho vào tủ lạnh trực tiếp, thay vào đó hãy rửa sạch tôm tươi bằng nước sạch, lấy hộp đựng để bảo quản tôm tươi có độ kín gió tốt và điều chỉnh độ ẩm cho tôm được khô ráo (có thể dùng máy sấy cho bớt độ ẩm).

Sau khi cho vào hộp, cứ một lớp tôm thì một lớp đường trắng, lượng đường vừa đủ. Sau khi rắc đều, sẽ giúp khóa độ ẩm của tôm và cũng duy trì hương vị của nó.

Sau khi rắc hết, hãy đậy nắp lại. Cuối cùng cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản, rất tiện lấy ra ăn và có thể ăn mang đi mà hương vị vẫn rất tươi ngon.

Bảo quản tôm bằng đường trắng có thể giúp tôm không bị chuyển sang màu đen và mất nước, đồng thời giúp tăng độ tươi, khử mùi tanh nên tôm bảo quản vẫn thơm ngon như tôm vừa mua.

3 mẹo bảo quản tôm tươi ăn cả năm, cách cuối không ai ngờ tới-1

Sử dụng túi zip hoặc túi ni lông

Tôm mua về nhà không cần rửa, để ráo hết nước, chia tôm thành từng phần tuỳ theo lượng ăn, cho vào từng túi đóng gói riêng.

Tiếp theo cho tôm vào túi ni lông, ép hết không khí thừa ra ngoài, buộc chặt miệng túi. Dùng màng bọc thực phẩm quấn nhiều lớp để tránh không khí và hơi ẩm.

Cuối cùng, cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh, khi cần lấy từng túi nhỏ ra rã đông và sử dụng. Tôm cho vào thau nước sẽ y như tôm tươi mới mua.

3 mẹo bảo quản tôm tươi ăn cả năm, cách cuối không ai ngờ tới-2

Sử dụng chai nhựa

Đây là cách bảo quản mà ít người biết đến nhưng độ hiệu quả lại vô cùng cao, có thể giữ tôm được một năm mà không lo hỏng.

Việc cần làm là để nguyên con tôm không cần rửa, cho tôm vào chai nước suối, chai 500ml đựng được 10 hoặc 20 con, nếu dùng chai 1.5L thì đựng nhiều hơn.

Tuy nhiên, không nên sử dụng chai quá lớn, không thể ăn một lúc quá nhiều nên rất lãng phí sau khi rã đông.

Sau khi chai đầy, đổ nước vào chai, đậy nắp lại rồi mang đi cấp đông. Cách bảo quản này có thể giữ tôm tươi tới cả một năm. Khi rã đông, nếu khó lấy tôm ra, có thể dùng dao cắt đôi chai nước là được.

3 mẹo bảo quản tôm tươi ăn cả năm, cách cuối không ai ngờ tới-3

MSM (t/h)Theo VietNamnet

Nguồn: 2sao.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới