Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời Sự55 năm tù cho anh thủ phạm đánh bom tự sát làm...

55 năm tù cho anh thủ phạm đánh bom tự sát làm 22 người chết

Anh trai của thủ phạm đánh bom tự sát khiến 22 người chết tại buổi hòa nhạc của Ariana Grande ở thành phố Manchester, đã bị kết án tù chung thân hôm 20/8.

Vụ tấn công – được truyền cảm hứng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), do em trai 22 tuổi của Hashem Abedi là Salman gây ra, nhằm vào đám đông, chủ yếu là người trẻ tuổi, tới buổi hòa nhạc ở Manchester Arena.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhấn trong vụ tấn công chỉ mới 8 tuổi. Các nạn nhân khác bao gồm các phụ huynh tới đón con dự hòa nhạc.

Thủ tướng Anh Boris Johnson gọi vụ tấn công này là “hành động bạo lực kinh hoàng và hèn nhát nhằm vào trẻ em và các gia đình”.

“Những sinh mạng bị cướp đi trong vụ tấn công sẽ không bao giờ bị lãng quên, cũng như tinh thần của người dân Manchester, những người đã cùng nhau gửi một thông điệp rõ ràng đến toàn thế giới rằng các phần tử khủng bố sẽ không bao giờ chiến thắng”, ông Johnson nói thêm trong một tuyên bố.

Vào phiên tòa kết thúc hồi tháng 3, Hashem Abedi, 23 tuổi, bị kết tội giết người, âm mưu giết người và âm mưu gây ra vụ nổ trong vụ tấn công khủng bộ thuộc hàng chết chóc nhất trên đất Anh.

55 năm tù cho anh thủ phạm đánh bom tự sát làm 22 người chết Ảnh 1

Hashem Abedi, 23 tuổi bị kết án tù chung thân. Ảnh: AFP.

Tại phiên tòa hôm 20/8, thẩm phán Jeremy Baker nói Abedi sẽ phải dành ít nhất 55 năm trong tù vì đóng vai trò “không thể thiếu” trong việc chuẩn bị cho vụ tấn công được dàn xếp từ trước.

Theo cáo trạng, Abedi ở Libya khi vụ tấn công nổ ra hôm 22/5/2017, nhưng bị cáo đã trợ giúp em trai lên kế hoạch trong nhiều tuần, trong đó có việc thu thập hóa chất để chế bom.

“Bị cáo và em trai đều phải chịu trách nhiệm tươnng đương về những cái chết và thương tích trong vụ tấn công”, Abedi nói tại phiên xử.

“Thực tế rõ ràng là đây là những tội ác tàn bạo, với quy mô lớn, cố tình gây chết người và hậu quả kinh hoàng”.

Thẩm phán cho biết động cơ và các mục tiêu của cuộc tấn công thực sự ghê sợ đối với những người theo đạo Hồi.

Thủy Tiên

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới