Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệHiện vẫn còn hơn 20 triệu SIM rác

Hiện vẫn còn hơn 20 triệu SIM rác

Bộ TT&TT sẽ báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ để xử lý hành chính lãnh đạo các nhà mạng nếu bị nhắc nhở đến lần thứ ba vì để SIM rác hoành hành.

Đây là nội dung của văn bản của Bộ TT&TT vừa gửi các Tập đoàn, Tổng Công ty viễn thông di động về xử lý vấn đề SIM rác.

SIM rác

Trong đó, Bộ yêu cầu nhà mạng rà soát, quản lý chặt chẽ đối với Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền, loại giao kết hợp đồng theo mẫu của tổ chức, cá nhân, vụ nếu phát hiện bất thường đối với các tổ chức, cá nhân giao kết hợp đồng theo mẫu, hoặc phát hiện các thuê bao di động này không phải là “chính chủ”.

Bộ cũng yêu cầu nhà mạng chấm dứt tình trạng đưa các cá nhân, cửa hàng SIM thẻ vào giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được ủy quyền sau đó thực hiện đăng ký thông tin thuê bao.

Các nhà mạng cũng không được chiết khấu thấp hơn giá thành để phát triển thuê bao, đặc biệt các SIM thuê bao hòa mạng mới không được có tiền trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu.

Khi phát SIM rác được bày bán trên thị trường, Bộ sẽ có văn bản nhắc nhở lãnh đạo nhà mạng. Đến lần vi phạm thứ ba, Bộ sẽ bắt buộc phải gửi báo cáo lên Thủ tướng để xử lý hành chính và không xem xét tặng các danh hiệu.

Hồi năm ngoái, để giải quyết vấn đề SIM rác, các nhà mạng đã yêu cầu thuê bao di động đến đăng ký lại thông tin chính chủ. Tuy nhiên, cho đến nay Bộ trưởng TT&TT cho biết nước ta vẫn còn tồn tại hơn 20 triệu SIM rác. Đây là vấn đề gây “đau đầu” cả ngành viễn thông. 

Tuấn Phan

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới